Trám răng không chỉ là phương pháp giúp phục hồi răng bị sâu, gãy, mẻ nhỏ… để lưu giữ răng thật mà còn là cách bảo vệ, ngăn ngừa sâu răng rất hiệu quả. Trám răng là cách an toàn và tiết kiệm bảo vệ răng thật mà vẫn đạt được tính thẩm mỹ.

Bài viết liên quan: cạo vôi răng bao lâu một lần

Trám răng thẩm mỹ làm đẹp và bảo vệ răng
Trám răng thẩm mỹ làm đẹp và bảo vệ răng


Trám răng là gì?

Trám răng là gì? niềng răng hô có phải nhổ răng không? Trám răng là hình thức bổ sung men răng nhân tạo nhưng không phải chỉ để phục phục hồi mô răng mà còn là để làm cho răng đẹp hơn một cách toàn diện cả về hình thể cũng như màu sắc của răng mà không gây ảnh hưởng đến cấu trúc răng cũng như hàm mặt.

Trám răng là kỹ thuật đơn giản đầu tiên nha sĩ tiến hành vệ sinh vùng trám răng sau đó lấp đầy khoảng trống với chất làm đầy chuyên dụng mà không phải mài cùi hay chụp răng.

Trám răng ngừa bệnh lý răng miệng: Đây là kỹ thuật dùng men răng để phủ bên ngoài răng nhằm cách ly răng với các tác động có hại từ axit, thực phẩm, lực nhai, nhiệt độ,…

Các trường hợp nên thực hiện trám răng

Mỗi kỹ thuật phục hình nha khoa đều được áp dụng thích hợp với các trường hợp nhất định. Theo các bác sĩ chuyên khoa, sau đây là các trường hợp nên áp dụng phương pháp hàn răng thẩm mỹ:

- Răng bị bể vỡ, sứt mẻ do thương tổn, va chạm hay ăn nhai.

- Răng bị mòn do lực nhai, lực cơ học (chải răng) hay do sự bào mòn của acid.

- Răng bị phá hủy mô răng do bệnh lý như sâu răng, viêm tủy,…

- Răng có hình thể không hoàn chỉnh như bị ngắn, bị méo, quá nhỏ,…

Khi không may gặp phải các trường hợp trên đây, bạn nên sớm tìm tới trung tâm nha khoa uy tín để các bác sĩ thực hiện thăm khám, kiểm tra, phân tích tình trạng bệnh lý và áp dụng phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Ưu điểm nổi bật của trám răng thẩm mỹ

Như bạn đã biết, trám răng không chỉ là phương pháp giúp bảo vệ tối đa răng, giúp răng thực hiện chức năng lâu dài mà còn mang lại khá nhiều lợi ích. Bạn có thể hiểu hơn về phương pháp này thông qua các ưu điểm dưới đây:

Trám răng để làm trắng và bóng răng: Đây là dùng kỹ thuật dùng một lớp men răng mỏng phủ lên toàn bộ thân răng để che đi những chiếc răng bị vàng ố, xỉn màu.

Trám răng để phục hồi răng: Đây là hình thức trám răng thẩm mỹ giúp bổ sung men răng nhân tạo để khôi phục vào phần men răng bị khuyết thiếu để hoàn thiện lại hình thể cho răng khi răng bị vỡ, mẻ, sau điều trị răng sâu, bị mòn men,…

Trám răng để chỉnh lại hình thể răng: Kỹ thuật này dùng men răng nhân tạo để tạo hình thân răng cho đẹp hơn đối với những chiếc răng có hình thể không đẹp, méo mó…

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top