Niềng răng là giải pháp phục hình thẩm mỹ răng được đánh giá là tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, phương pháp này có nhược điểm là thời gian điều trị lâu. Vậy làm thế nào để niềng răng nhanh nhất? tẩy trắng răng có đau không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các phương pháp niềng răng trong bài viết này nhé!

Áp dụng niềng răng nhanh
Áp dụng niềng răng nhanh 

Có thể áp dụng niềng răng nhanh được không?


Có thể áp dụng niềng răng nhanh được không? niềng răng có gây ảnh hưởng gì không? Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha hiện đại, không chỉ đòi hỏi tiền bạc, một địa chỉ tin cậy mà cần một khoảng thời gian đáng kể. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian đề niềng răng. Trong những trường hợp nhất định vẫn có thể rút ngắn được thời gian bằng một số cách hoặc thủ thuật kết hợp với kỹ thuật niềng răng nhanh hiện nay.

Thời gian niềng răng thông thường dao động trong khoảng 2 - 3 năm tùy vào từng từng trạng răng miệng như: mức độ mọc lệch lạc của răng, khoảng cách giữa các răng, độ lớn nhỏ của cung hàm... Đây là các yếu tố khách quan không thể thay đổi được.

Hiện nay, với phương pháp niềng răng nhanh bạn sẽ rút ngắn tối đa được 6 - 18 tháng khoảng thời gian phải đeo khí cụ trên răng. Theo đó, bác sĩ chỉ định kỹ thuật nha khoa hỗ trợ nâng rộng xương hàm hoặc giúp răng dịch chuyển dễ dàng và nhanh chóng hơn. 


Niềng răng nhanh thực hiện thế nào?


Niềng răng nhanh được áp dụng tùy thuộc vào từng trường hợp khách hàng. Theo đó, bạn có thể tham gia vào một trong số chỉ định của bác sĩ.

Bác sĩ chỉ định thêm một số những khí cụ hỗ trợ để tăng lực kéo giúp di chuyển răng của bạn tốt hơn, nhanh hơn, chuẩn xác theo đúng mục đích điều trị và liệu trình chỉnh nha. 

Cách phổ biến nhất là sử dụng mini vis - một vật dạng trụ cắm Implant mini rất nhỏ đặt vào trong xương hàm của bạn với tác dụng chính nhất là tạo ra một điểm tựa để vis dây kéo răng ra, hỗ trợ thêm cho việc niềng răng nhanh trong các trường hợp như: cần kéo vị trí răng khểnh, răng mọc lệch quá sâu vào trong hàm mà mắc cài thường cho hiệu quả không nhanh chóng và giúp cho quá trình niềng răng diễn ra nhanh hơn.

Ngoài ra, có thể bác sĩ sử dụng thêm các loại khí cụ nong rộng hàm để tạo ra khoảng trống cho răng di chuyển nhanh hơn. Khí cụ nong hàm thường được đặt ôm sát vòm miệng. Sau khi gắn vào răng,với khí cụ này bằng cách điều chỉnh độ rộng, nha sĩ dần đẩy các phía của xương hàm trên ra xa hơn. Phương pháp này rất có hiệu quả chỉnh nha, nhất là trường hợp áp dụng cho trẻ dưới 15 tuổi khi mà cấu trúc xương hàm của chúng phát triển chưa ổn định.

Theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa, phương pháp niềng răng nhanh với mắc cài 3M UGSL là sự lựa chọn tối ưu cho bạn bởi những ưu điểm vượt trội. Niềng răng mắc cài 3M UGSL hỗ trợ việc rút ngắn thời gian niềng răng lên tới 6 tháng. Ngoài ra, sử dụng mắc cài linh động giúp răng trở về đúng vị trí, răng di chuyển theo đúng lộ trình mà bác sĩ nha khoa đã dự kiến. Lực tác động rất đều đặn và không làm tổn hại xương hàm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://lamdepda304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top