Niềng răng cho trẻ em nói riêng và niềng răng nói chung là phương pháp chỉnh hình về các vấn đề răng miệng như: Lệch lạc khớp, cắn ngược răng sau và răng trước, cung răng hẹp, răng mọc lệch lạc chen chúc, răng cửa nhô ra quá mức,.. giúp răng được thẳng, đều nhờ các khí cụ là các hạy mắc cài, dây cung… mặt trong hay mặt ngoài của hàm răng. Cùng tìm hiểu về phương pháp niềng răng trẻ em và bọc răng sứ loại nào tốt.



Điều trị niềng răng cho trẻ
Điều trị niềng răng cho trẻ

Vì sao cần áp dụng niềng răng cho trẻ em?


Nếu việc sở hữu những chiếc răng mọc lệch lạc gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt thì với trẻ em, vấn đề mà một hàm răng xấu gây ra còn nghiêm trọng hơn bởi nó liên quan đến sức khỏe của bé. Răng hô, móm, răng mọc lộn xộn, xô lệch các răng khác lại rất phổ biến ở trẻ em. Điều này gây ra một số khó khăn cho trẻ như:

- Trẻ gặp vấn đề ăn nhai, phát âm và tiêu hóa thức ăn. Việc nhai cắn gặp khó khăn bởi sự sai lệch khớp cắn, việc nghiền nát thức ăn không được thực hiện gây tiêu hóa khó khăn, về lâu dài làm giảm sự thèm ăn, ảnh hưởng sức khỏe của bé.

>>Xem thêm: niềng răng có gây ảnh hưởng gì không

- Những chiếc răng xô lệch, mọc không đúng vị trí khiến cung hàm kém thẩm mỹ. Đôi khi điều này khiến trẻ thiếu tự tin vào bản thân mình.

- Tình trạng trên khiến việc vệ sinh gặp nhiều khó khăn, nguy cơ mắc bệnh răng miệng cao hơn những trẻ khác.

Niềng răng trẻ em không chỉ giúp chỉnh hình lại vị trí các răng thích hợp, định hình cho việc mọc răng vĩnh viễn* sau này đều đẹp hơn mà còn là biện pháp bảo vệ sức khỏe tổng quát cho trẻ.


Điều trị niềng răng cho trẻ như thế nào?


Độ tuổi thích hợp nhất để niềng răng trẻ em là khoảng 6 -7 tuổi nếu nhận thấy những sự sai lệch về khớp cắn. Ở độ tuổi này, xương hàm đang phát triển, còn mềm nên việc tác động được thực hiện dễ dàng và ít tốn kém thời gian nhất.

Trong một số trường hợp dù trẻ đã 7 tuổi nhưng nếu răng sữa chưa rụng hết, răng vĩnh viễn* vẫn chưa mọc đủ thì bác sĩ vẫn chưa chỉ định niềng răng trẻ em được. Bởi lúc này, khi những chiếc răng vĩnh viễn* mọc lên rất khó tuân theo sự sắp đặt. Vì thế mà tình trạng răng mọc xô lệch vẫn rất dễ xảy ra.

Với đối tượng là người lớn, thời gian điều trị khoảng 18 - 36 tháng tùy trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, niềng răng trẻ em thì có thể rút ngắn đáng kể thời gian này. Kỹ thuật niềng răng bằng mắc cài kim loại thường được các bác sĩ chỉ định cho trẻ em bởi những lý do sau:

- Các mắc cài tác động dịch chuyển răng từ từ, ổn định đảm bảo quá trình điều trị đúng theo phác đồ của bác sĩ trước đó.

- Mặc dù các mắc cài kim loại biểu hiện khá rõ trên răng nhưng với trẻ em không quan trọng nhiều đến vấn đề thẩm mỹ trong quá trình chỉnh nha.

- Là loại kỹ thuật mắc cài truyền thống có chi phí thấp nhất trong các loại niềng răng.

Tuy nhiên, với sự quan tâm đặc biệt của đông đảo phụ kiện về nụ cười thẩm mỹ của con em mình, ngành nha khoa đã cho ra đời và áp dụng hiệu quả nhiều loại khí cụ niềng răng trẻ em. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, độ tuổi, tình trạng răng miệng của bé, tại trung tâm nha khoa, bác sĩ sẽ tư vấn cho bố mẹ và bé một phương pháp điều trị tốt nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chamsocsacdep304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top