Răng sứ cũng giống như răng thật, sau một thời gian có thể bị xuống màu, nhiễm màu thực phẩm nếu không biết cách chăm sóc. Vậy có cách nào giúp cho răng sứ luôn trắng sáng không? Ngoài ra thực hiện niềng răng mặt trong giá bao nhiêu?

Cách làm trắng răng sứ tại nhà hiệu quả
Sau khi phục hình răng, cần áp dụng các cách làm trắng răng sứ tại nhà để duy trì màu sắc của răng lâu dài hơn:

Hạn chế dùng thực phẩm có màu sậm
- Răng sứ có thể bị bắt màu nếu thường xuyên tiếp xúc với thức ăn, đồ uống có màu như cà phê, tương ớt, nước ngọt có gas,…vì vậy, bạn cần hạn chế dùng các thực phẩm này.

- Không nên ăn uống đồ quá lạnh, quá nóng,…vì có thể làm răng độ nhạy cảm của răng sứ.
- Nên sử dụng thực phẩm, các loại rau củ, trái cây có thành phần tốt cho răng, giúp răng chắc khỏe, trắng sáng hơn. 

Vệ sinh răng miệng
- Cách làm trắng răng sứ tại nhà được bác sĩ khuyến khích đó là chú ý cách vệ sinh răng hàng ngày, sau khi ăn. Vì trong quá trình ăn nhai, các cặn thức ăn có thể dính vào trong kẽ răng sứ, gây ra sâu răng, đen cổ chân răng.

- Nên đánh răng đúng cách, nhẹ nhàng, không nên dùng lực quá mạnh có thể làm hư tổn men răng thật cũng như răng sứ. Nên sử dụng bàn chải lông mềm, kem đánh răng chứa nhiều hoạt chất florua giúp loại bỏ vết ố vàng và giữ màu răng sứ.

Làm sao để răng sứ trắng sáng?
Vệ sinh răng miệng đúng cách bằng việc chải răng hằng ngày

- Sau mỗi bữa ăn, ngoài việc đánh răng bên nên thường xuyên dùng chỉ tơ nha khoa để làm sạch các cặn thức ăn bám trong các kẽ răng, ngăn cao răng hình thành, giữ cho màu răng sứ luôn sáng bóng.

Tái khám nha khoa định kỳ
Sau một thời gian sử dụng, mảng bám luôn bám vào kẽ răng bất kỳ lúc nào dù cho bạn vệ sinh kỹ lưỡng đến đâu. Vì vậy, bác sĩ luôn đặt lịch tái khám định kỳ để có thể dễ dàng điều chỉnh, ngăn chặn và khắc phục các bất thường từ răng sứ. 

Răng sứ bị xuống màu nên làm gì?
Các cách làm trắng răng sứ tại nhà ở trên thực chất chỉ là cách chăm sóc răng sứ hàng ngày, chỉ có thể phòng tránh tình trạng xuống màu răng và không thể khôi phục lại màu của răng sứ khi nó đã bị xuống màu. Đối với tẩy trắng răng tại nha khoa cũng vậy, không thể mang lại hiệu quả cho răng sứ bởi răng sứ thực chất là một khối sứ nguyên chất. Mà tác dụng của thuốc tẩy trắng chỉ kích thích chuỗi protein tạo màu trên răng thật, nó không tác dụng lên răng sứ.

Chính vì thế, khi răng sứ bị xuống màu, thông thường bác sĩ sẽ chỉ định phục hồi lại răng sứ mới. Ở lần phục hình này, bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân loại răng sứ cao cấp hơn, tốt hơn răng sứ cũ, chất liệu sứ nguyên chất, màu sắc tự nhiên và mảng bám khó bám trên bề mặt răng. Răng sứ không kim loại như zirconia, venus, cercon luôn nằm trong sự lựa chọn hàng đầu của người bệnh. 

Vì vậy, khi nhận thấy sự khác thường của răng sứ, bạn nên đến ngay nha khoa uy tín để tiến hành thăm khám. Dựa vào tình trạng cụ thể của răng sứ mà bác sĩ sẽ chỉ định giải pháp cải thiện phù hợp. Nên áp dụng các cách làm trắng răng sứ tại nhà thường xuyên để bảo quản răng sứ lâu dài.
Bài viết trích nguồn tại: bocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top