Đối với những trường hợp có răng bị hỏng nhưng tình trạng vệ sinh răng miệng tốt, răng chưa xô lệch, không bị viêm nhiễm hoặc viêm nhiễm ổ răng thể nhẹ, muốn phục hình thẩm mỹ cho răng nhưng không muốn nhổ răng hay cắm implant thì làm cầu răng chính là giải pháp mang đến hiệu quả tốt nhất.

Làm cầu răng sứ để làm gì?

Chức năng của miệng và yếu tố thẩm mỹ là những lý do quan trọng phải làm cầu răng sứ. Cầu răng sứ nâng đỡ cho môi và má của người bị mất răng. Nếu mất đi răng hàm làm cho má của người bị mất răng bị hóp và khuôn mặt trông già hơn. Nguyên nhân răng sứ bị lung lay là gì? Có thể khắc phục không?


Sức khỏe răng miệng là lý do quan trọng nhất để làm cầu răng sứ. Bởi vì mỗi răng có một nhiệm vụ khác nhau, cho nên khi mất răng, lực đè ép lên nướu và các mô miệng khác đã tạo ra một số xáo trộn có hại cho sức khỏe của quý khách. Ngoài ra, nguy cơ mắc bệnh nướu răng gia tăng được xem là một ảnh hưởng tệ hại nhất và chỉ có thể được giảm thiểu bằng cách làm cầu răng sứ.

Khi làm cầu răng sứ thay thế cho răng bị mất thì bạn có lại nụ cười tự nhiên, khắc phục khả năng ăn nhai và nói chuyện, duy trì hình dạng của mặt, cân bằng lực nhai trên hàm của bạn, ngăn ngừa sự di chuyển và xô lệch của những răng còn lại.
Ưu điểm của làm cầu răng sứ

Ưu điểm của làm cầu răng sứ

Là phương pháp trồng răng hiện đại, cầu răng sứ mang đến người dùng những ưu điểm như sau:

Thẩm mỹ cao

Cả phương pháp cấy ghép implant và làm cầu răng sứ đều đem đến giá trị thẩm mỹ vượt trội hơn so với hàm tháo lắp. Cùi răng được mài vừa phải, cầu răng được gắn khít sát và có màu sắc tương hợp với màu răng thật nên rất khó nhận ra đâu là răng thật và đâu là răng giả sau điều trị.

Lực ăn nhai tốt

Lực nhai của răng sứ sau khi làm cầu răng đạt hiệu quả ăn nhai tương đương 80% lực nhai của răng thật. Vì vậy mà bệnh nhân có cơ hội được ăn nhai thoải mái mà không phải kiêng khem quá nhiều. Ngay cả khi ăn nhai những thức ăn cứng thì cầu răng vẫn đủ sức chịu lực và chắc khỏe.

Tiết kiệm chi phí

Không phải mất một khoản chi phí lớn những bạn vẫn có cơ hội sở hữu hàm răng thẩm mỹ tốt chính là những điều người ta thường nhắc đến phương pháp làm cầu răng. Phương pháp này sẽ tạo ra một vài cầu nối trong khoảng 3 – 4 chiếc răng bị mất để có trồng răng giả hết bao nhiêu tiền mà không cần phải cắm chân răng bằng phương pháp implant chi phí cao.

Tuổi thọ cao

So với hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ có tuổi thọ sử dụng cao hơn hẳn. Thông thường, cầu răng được sử dụng tốt hơn 10 năm. Tuổi thọ của nó cụ thể là bao nhiêu vẫn còn tùy thuộc rất lớn vào dòng răng sứ phục hình bên trên và sự chăm sóc của bệnh nhân. Dòng răng toàn sứ mặc dù có chi phí cao hơn một chút nhưng lại được sử dụng lâu dài mà bệnh nhân không cần lo răng bị thay đổi màu sắc.

Mỗi phương pháp nha khoa có kỹ thuật thực hiện cũng như những giá trị và ưu điểm khác nhau. Làm cầu răng sứ được ưa chuộng hơn cả bởi thời gian cũng như chi phí phù hợp với đa số khách hàng mà vẫn mang lại giá trị thẩm mỹ và giá trị phục hồi cao.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvucatxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top