Sưng chân răng không đau là tình trạng nướu răng bị sưng lên, gây ra bởi việc các mảng bám tích tụ và gây tổn thương đường chân nướu. Sưng chân răng không đau có thể phục hồi trước khi nó chuyển sang giai đoạn nha chu, vì vậy cần cảnh giác và để ý các dấu hiệu của bệnh, ví dụ như nướu bị đỏ, chạm vào thì đau, chảy máu, nướu tụt xuống, và hơi thở có mùi.

Sưng chân răng không đau là bệnh gì?

Theo các chuyên gia nha khoa thì sưng chân răng là bệnh lý khá phức tạp, tình trạng này xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. Sưng chân răng là triệu chứng biểu hiện cụ thể của nhiều bệnh lý liên quan đến mô quanh răng, chân răng, tủy răng và xương ổ răng. Thông thường, chân răng bị sưng kèm theo những dấu hiệu đau nhức thì đó là biểu hiện của ác bệnh lý răng miệng như viêm chân răng, viêm nướu. Tuy nhiên, sưng chân răng không gây đau là bệnh gì thì không phải ai cũng biết. Cần phải làm gì khắc phục răng sứ bị lung lay


Sưng chân răng không đau là bệnh gì?

Khi chân răng bị sưng nhưng đi kèm với dấu hiệu đau nhức thì đây có thể là biểu hiện của bệnh lý ung thư nướu, bạn không nên chủ quan. Thông thường, nếu là ung thư nướu răng thì bạn cần quan sát xem vùng nướu sưng có màu tím không, hơi thở có mùi và có hiện tượng chảy mủ trắng ở vùng chân răng không. Cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Trường hợp sưng chân răng không đau nên làm gì?

Nếu gặp phải tình trạng sưng chân răng không đau, cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm. Tại nha khoa, bác sĩ sẽ sử dụng các thiết bị hiện đại để tìm ra nguyên nhân để khắc phục.

Nếu là sưng chân răng do các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm chân răng thì chỉ cần lấy sạch cao răng, làm sạch khoang miệng. Trong trường hợp sưng chân răng do mọc răng khôn thì cần xem xét xem răng khôn mọc thẳng hay mọc lệch, nếu mọc lệch thì nên nhổ bỏ. Nếu là bệnh ung thư răng thì bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn giải pháp điều trị tốt nhất.

Để bảo vệ sức khỏe răng miệng cũng như ngăn chặn các bệnh lý răng miệng nguy hiểm khi bọc răng sứ có tác hại gì không, bạn nên có chế độ ăn uống khoa học và vệ sinh răng miệng đúng cách. Đánh răng 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, sử dụng nước súc miệng chuyên dụng để làm sạch khoang miệng. Ngoài ra, nên thăm khám răng miệng định kỳ 6 tháng/ lần.

Sưng chân răng không đau là dấu hiệu của những bệnh lý phức tạp, bạn không nên chủ qua. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm kiến thức để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng thật tốt.

Bài viết trích nguồn tại: https://taytrangranghieuquatainha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top