Tưởng chừng than có màu đen không thể làm trắng răng nhưng sự thật lại ngược lại hoàn toàn. Hãy cùng chúng tôi khám phá cách làm trắng răng bằng than hiệu quả không khác bạn tới nha khoa là mấy!

>>Xem thêm: răng sứ có tẩy trắng được không

 Tẩy trắng răng bằng than củi có hiệu quả không?
 Tẩy trắng răng bằng than củi có hiệu quả không?

Vì sao than củi tẩy trắng răng?


Vì sao than củi tẩy trắng răng? niềng răng hô có đau không? Từ lâu, than củi được coi là một tinh thể hóa làm trắng răng hiệu quả. Là nơi tập hợp chất làm trắng răng cali hydrosin, các tinh thể vi lượng của hợp chất này sẽ loại bỏ sạch những vất ố vàng, mảng bám ở kẽ răng và bề mặt răng tối đa. Chính vì thế mà tẩy trắng răng bằng than củi đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Than củi là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà được biết đến là phương pháp tốt nhất để biến hàm răng xỉn màu và răng vàng trở nên trắng sáng. Cách thực hiện đơn giản như sau:

- Cho kem đánh răng ra bàn chải rồi đánh răng như bình thường.

- Làm ướt bàn chải đánh răng rồi đổ một ít bột than lên bàn chải hoặc cho chút nước vào bột than trộn thành hỗn hợp sệt. Chải khắp bề mặt răng cho than tiếp xúc với răng. Cố gắng đánh răng bằng than hoạt tính 3 – 4 phút để than hút hết mọi chất bẩn trên bề mặt răng.

- Sau khi đánh răng bằng than củi, súc miệng thật kỹ với nước để loại bỏ hết các chất cặn màu đen của than.

Nên áp dụng cách tẩy trắng răng này 1-2 lần/tuần, không nên áp dụng hàng ngày vì có thể làm mòn lớp men răng, gây ê buốt răng.


Lưu ý khi tẩy trắng răng bằng than củi


- Nên kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần trong một thời gian để có kết quả nhanh chóng hơn.

- Có thể cho thêm tinh dầu bạc hà vào hỗn hợp để khoang miệng thơm mát.

- Vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi tẩy trắng răng bằng than củi, bởi những mảnh vụn than còn lưu lại trong khoang miệng sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm.

- Than có tính tẩy cao nên không phải trường hợp men răng nào cũng có thể áp dụng.

- Hiệu quả tẩy trắng răng bằng than sẽ không thể thấy được ngay sau khi thực hiện, bạn cần kiên trì và nên tẩy trắng răng trong một thời gian dài mới thấy được kết quả. Thường sẽ cho hiệu quả rõ nhất từ ngày thứ 10.

- Trong thời gian áp dụng cách tẩy trắng răng này, nên điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp thì mới mang lại kết quả như mong muốn.


Phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa hiệu quả


Tẩy trắng răng bằng than củi chỉ hiệu quả khi răng bị ố vàng, ố vàng ở mức độ nhẹ hoặc những người muốn duy trì màu sắc trắng sáng của răng lâu dài. Còn đối với răng bị nhiễm màu, nhiễm kháng sinh hoặc ố vàng bẩm sinh thì cách này không mang lại hiệu quả, lúc này bạn cần phải áp dụng các cách tẩy trắng răng tại nha khoa.

Công nghệ tẩy trắng răng bằng laser kích thích thuốc làm trắng răng cắt đứt chuỗi protein tạo màu trên răng. Chỉ với thời gian nhanh chóng bạn đã sở hữu hàm răng trắng, không ê buốt hay gây hại đến sức khỏe, thậm chí kết quả còn duy trì ít nhất 5 năm. Hãy đến nha khoa thăm khám, bác sĩ kiểm tra tình trạng nhiễm màu của răng rồi tư vấn cho bạn giải pháp thích hợp nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengranghiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top