Răng em mọc khấp khểnh, lộn xộn, trông rất thiếu thẩm mỹ. Hai năm nữa em sẽ ra trường, đi xin việc làm nên em muốn thực hiện niềng răng khấp khểnh để có diện mạo hoàn thiện hơn. Bác sĩ cho em hỏi niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh vậy ạ, 2 năm nữa thì răng em đã đẹp chưa? Em xin cảm ơn! 

Tại sao niềng răng invisalign tốt?

Nhiều bạn băn khoăn không biết niềng răng Invisalign có đau không? Với các khay nhựa có khả năng tháo nắp rất dễ dàng, phương pháp niềng răng Invisalign luôn đem tới cho người bệnh cảm giác thoải mái khi đeo niềng. Thường thì sau 2 tuần bạn sẽ được thay một khay niềng mới. 


Điều này báo hiệu răng bạn sẽ được thay đổi một cách từ từ, không quá đau như các phương pháp niềng răng truyền thống hay phương pháp niềng răng sử dụng mắc cài và dây cung. Cũng chính vì yếu tố này mà niềng răng Invisalign thường có thời gian niềng nâu hơn các phương pháp niềng răng khác.

Ngoài ra, Việc sử dụng các khay nhựa Invisalign, bạn sẽ không phải lo tới vấn đề mắc cài bị sứt khi ăn, thức ăn bị vướng vào mắc cài, khó vệ sinh răng và mắc cài, chưa kể tới việc bị xây xước miệng do các mắc cài, dây cung bằng kim loại.

Sử dụng khai nhựa Invasalign thì khi ăn bạn chỉ cần tháo khay nhựa ra, thoải mái ăn những món ăn ưa thích, có độ dai như thịt gà, mỳ ý…Khi ăn xong bạn chỉ cần vệ sinh răng miệng và khay răng sạch sẽ rồi đem trở lại hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới quá trình điều trị của bạn.

Người niềng răng kiêng ăn gì?

Những người chỉnh nha cũng nên hạn chếnhững đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Cần bổ sung những nhóm chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng, đa dạng trong khẩu phần ăn để đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Khoảng thời gian đầu niềng răng, việc gắn mắc cài sẽ khiến bạn không quen, do đó, “công cuộc” ăn uống sẽ khiến bạn khó khăn. Nhưng chỉ cần vượt qua được giai đoạn này, khi bạn đã quen với sự có mặt của những mắc cài trong miệng thì quá trình ăn uống sẽ trở nên dễ dàng hơn. Lúc này, bạn nên duy trì ăn uống đảm bảo đầu đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt cần bổ sung nhiều protein để đảm bảo sức khỏe.

Trên đây là những chia sẻ về món ăn người niềng răng nên kiêng khem. Về cơ bản chế độ ăn này không khác gì nhiều so với chế độ thông thường, quan trọng là bạn biết cách kế hợp sao cho phù hợp và có lợi cho răng miệng của mình, đồng thời biết vệ sinh răng miệng đúng cách để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha được tốt nhất.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top