Nhắc tới niềng răng hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến phương pháp sử dụng mắc cài và dây cung truyền thống. Thế nhưng, hiện nay một giải pháp niềng răng chỉnh nha mới đã ra đời đó là niềng răng tháo lắp mức 1. Được biết đến là phương pháp điều chỉnh được các trường hợp răng hô móm, mọc chen chúc, sai lệch về đúng vị trí trên cung hàm. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng mang lại hiệu quả như mong đợi. Hãy cùng tìm hiểu về phương pháp niềng răng tháo lắp qua bài viết sau đây nhé.

Niềng răng tháo lắp mức 1 là gì?

Niềng răng tháo lắp hay còn gọi là niềng răng không mắc cài, bác sĩ sẽ sử dụng các khay niềng trong suốt, ôm sát mặt răng, với những điểm tạo lực kéo, từ từ dịch chuyển, sắp xếp toàn bộ hàm răng về đúng vị trí.

Khác với các phương pháp niềng răng mắc cài cố định, phương pháp niềng răng tháo lắp được phân chia thành 3 cấp độ khác nhau, từ mức 1 đến mức 3. Vậy niềng răng tháo lắp mức 1 là gì? Các cấp độ 1- 3 tương ứng với từng tình trạng sai lệch của khách hàng và mức 1 là cấp độ thấp nhất khi chỉnh nha bằng phương pháp này. Phải làm gì khi răng sứ bị lung lay gây đau nhức?

Để xác định được tình trạng răng miệng của bạn thuộc cấp độ nào, bạn cần phải đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám, chụp phim kiểm tra cấu trúc xương hàm, xác định nguyên nhân tình trạng sai lệch.Từ kết quả đó, bác sĩ dễ dàng đưa ra quyết định tình trạng của bạn thuộc niềng răng tháo lắp mức độ nào.
Niềng răng tháo lắp mức 1 áp dụng cho ai?

Niềng răng tháo lắp mức 1 áp dụng cho ai?

Niềng răng tháp lắp mức 1 sẽ được chỉ định trong các trường hợp răng gặp phải những sai lệch như hô móm, lệch lạc, răng thưa nhưng chỉ ở mức độ nhẹ. Phương pháp này có hiệu quả hay không còn phải tùy thuộc vào tay nghề của bác sĩ. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn cho mình cơ sở nha khoa an toàn, uy tín và chất lượng để niềng răng.

Niềng răng tháo lắp mức 1 tại nha khoa sẽ tương ứng với 14 khay niềng. Lấy dấu mẫu hàm là bước quan trọng trong quá trình thiết kế và chế tạo khay niềng phù hợp với khung hàm răng của từng khách hàng. Việc tháo lắp khay niềng cần tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ để có hiệu quả thẩm mỹ cao.

Bài viết trích nguồn tại: https://tuvanniengrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top