Sâu răng sữa và sâu răng vĩnh viễn ở trẻ với biến chứng của nó là áp-xe răng không chỉ ảnh hưởng tới hình dạng khuôn mặt, khả năng phát âm của trẻ. Đây là điều các bậc cha mẹ cần quan tâm.

Nguyên nhân gây áp xe chân răng

Áp xe là tình trạng sưng phồng, giống như những nốt phồng rộp hình thành khi mủ được tích tụ lại, dẫn đến nhiễm vi khuẩn ở một vị trí nào đó trên cơ thể. Áp xe răng là tình trạng nhiễm trùng ở chân răng hoặc nhiễm trùng giữa răng và lợi. Chỗ sưng có thể sẽ rất đau đớn và khiến trẻ nhỏ không chịu được.

Nguyên nhân sâu xa là do việc vệ sinh răng miệng không đúng cách, thức ăn còn đọng lại trên răng, tạo thành những mảng bám vôi răng, là môt trường thuận lợi để vi khuẩn gây hại cho răng phát triển.

Nguyên nhân trực tiếp là do sâu răng. Khi răng bị sâu mà không được điều trị sớm, các vi khuẩn tồn tại trong răng, nướu sẽ sinh ra các độc tố khiến vùng quanh tủy bị sưng, làm tổn thương hàm gây ra áp xe chân răng. Nha khoa: chảy máu răng là bệnh gì


Áp xe răng sữa có nên nhổ răng không

Áp xe răng sữa có nên nhổ răng không

Áp xe răng sữa có nên nhổ răng không sẽ còn phải tùy thuộc vào mức độ và tình trạng của chiếc răng sữa bị áp xe. Chính vì vậy, khi thấy trẻ có dấu hiệu áp xe răng, bạn cần đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Trong trường hợp áp xe đươc phát hiện trong giai đoạn sớm, nha sỹ có thể sẽ hút mủ ra bằng việc cắt ổ áp xe và làm sạch bằng dung dịch muối sinh lý hoặc nước muối.

Nếu răng đã hoàn toàn bị tổn thương, nha sỹ  có thể sẽ nhổ răng ra để ngăn tình trạng nhiễm trùng không lan rộng

Trong một số trường hợp, nha sỹ có thể sẽ tiến hành rút tủy răng để điều trị răng bị nhiễm trùng và giúp răng không bị tổn thương thêm.

Trong suốt quá trình này, nha sỹ sẽ tạo ra một môi trường chân không tại răng và sẽ rút mủ ra trước khi bịt lại. Ngoài ra, nha sỹ cũng có thể sẽ kê đơn kháng sinh nếu tình trạng nhiễm trùng này lan tới các phần khác hoặc nhiễm trùng nghiêm trọng hơn.

Thực hiện niềng răng hô có cần phải nhổ răng không?

Bài viết trích nguồn tại: https://thongtinniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top