Răng mọc lệch là một trong những khuyết điểm rất “dễ nhận thấy” khi bạn cười hoặc nói. Khuyết điểm này không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ, mà còn khiến sức khỏe cơ thể bị suy giảm nghiêm trọng. Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn đến răng mọc lệch và cách khắc phục như thế nào? Hãy theo dõi ngay bài viết để có câu trả lời.

Nguyên nhân răng mọc sai lệch 

Răng mọc lệch do cơ địa (mọc lệch bẩm sinh): Nguyên nhân thường do số lượng răng nhiều trong khi khuôn miệng nhỏ gây nên tình trạng không đủ chỗ, các răng chen chúc lên nhau từ đó đẩy các răng nằm lệch lạc, lộn xộn. Hoặc có thể do chân răng mọc hướng ra ngoài hoặc hướng vào trong. 

Do trong quá trình thay răng sửa bằng răng vĩnh viễn, những sai lầm trong việc nhổ răng sữa làm cho răng vĩnh viễn mọc lên bị lệch. 

Do thói quen xấu khi nhỏ tuổi: Mút ngón tay… 

Do mất răng tạo nên khoảng trống làm các răng khác bị xô lệch. Đó là lý do vì sao răng đang đều, và sau khi mất răng sau một thời gian cả hàm răng trở lên lệch lạc. 

Răng mọc sai lệch làm mất đi tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Nụ cười duy dáng và rạng rỡ luôn tạo được sự tự tin trong giao tiếp và trong công việc. Bên cạnh đó, răng mọc lệch ảnh hưởng tới sức khỏe của răng. Chúng tạo nên những khe hở hoặc góc khuất tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn trú ngụ và tấn công. Ngoài ra, răng mọc lệch còn gây ra nhiều bệnh lý răng miệng khác như hôi miệng, viêm nha chu, viêm chân răng… 

Nguyên nhân răng mọc sai lệch

Răng mọc sai lệch có niềng được không? 

Răng mọc lệch lạc là tình trạng răng mọc không đều, mọc khấp khểnh làm ảnh hưởng đến khớp cắn gây khó khăn cho việc ăn nhai và tổn thương đến thẩm mỹ khuôn miệng. Với những tình trạng răng này nếu không được điều trị niềng răng sớm sẽ xuất hiện những dấu hiệu bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và một phần sức khỏe toàn thân.  Vậy răng mọc sai lệch có niềng được không?

Niềng răng là phương pháp điều trị nhằm mục đích làm cho răng thẳng đều, khuôn mặt hài hòa và nụ cười đẹp , bằng cách sử dụng các khí cụ niềng răng tác động một lực nhẹ liên tục lên răng và di chuyển chúng về vị trí mong muốn. 

Niềng răng khấp khểnh là một phương pháp điều trị khá phổ biến và được coi là phương pháp lý tưởng nhất để điều trị răng mọc lệch, và răng mọc lệch có thể điều trị bằng niềng răng chỉnh nha. 

Quy trình niềng răng sai lệch như thế nào? 

Bước 1: Thăm khám và chụp CT 
Bác sĩ thăm khám và chụp CT để xác định rõ tình trạng tổng quát của khuôn miệng và xác định tình trạng răng, xương hàm cũng như xương ổ răng để xem phương pháp niềng răng điều trị nào phù hợp nhất với từng trường hợp.  Tình trạng chảy máu răng là bệnh gì

Bước 2: Lấy dấu răng 
Lấy dấu răng nhằm chuẩn bị cho khâu thiết kế và chế tạo mắc cài sao cho mắc cài vừa khít với hàm răng và có thể dịch chuyển răng tốt và nhanh nhất về vị trí như trên phát đố điều trị. 

Bước 3: Cố định mắc cài 
Sau khi phân tích phim và lập kế hoặc điều trị, sẽ quyết định có nhổ răng hay không phải nhổ răng, nếu không phải nhổ răng sẽ tiến hành đặt chun tách khe giữa các răng cối lơn và răng cối nhỏ. 

Sau khi mắc cài được chế tạo xong bác sĩ sẽ hẹn lịch cho bệnh nhân tới để cố định mắc cài niềng răng lên trên bề mặt răng miệng. Thông thường quá trình đặt khí cụ sẽ thực hiện sau khi đặt chun tách khe 5 ngày. 

Bước 4: Tháo niềng răng và đeo hàm duy trì 
Thông thường, sau khi đeo niềng khoảng 18 tháng đến 2 năm bệnh nhân sẽ được tháo niềng và thay vào đó là đeo hàm duy trì trong vòng 6 tháng trước khi điều trị sẽ chấm dứt.

Bài viết trích nguồn tại: https://biquyetgiuginsacdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top