Nghiến răng là một trong 3 hội chứng rối loạn liên quan đến giấc ngủ bao gồm nói mớ, ngáy và nghiến răng. Nhưng chỉ có nghiến răng là có nguy cơ ảnh hưởng xấu nhất đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe của hàm răng.

Bệnh nghiến răng có lây không?

Nghiến răng cũng được coi là một bệnh lý răng miệng. Nó có thể khiến răng trở nên yếu hơn, lung lay vì phải chịu lực xiết và nghiến mạnh trong thời gian dài. Hậu quả lớn nhất là mặt răng dễ bị mòn men răng.

Muốn biết bệnh nghiến răng có lây không, bạn cần xác định được nguyên nhân gây bệnh. Nghiến răng xuất phát từ sự mất cân đối của cấu trúc răng và xương hàm khiến cho khi chúng ta ngủ não bộ có xu hướng tạo lực nghiến cho răng để loại bỏ những cản trở mất cân đối này. Ngoài ra, nghiến răng còn có căn nguyên từ vấn đề tâm lý căng thẳng, stress, chế độ sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý.

Như vậy, nghiến răng không thể lây lan, càng không thể lây vì không do virus gây ra. Cho nên bạn không phải lo lắng vấn đề nghiến răng có lây không. 

Nếu trong trường hợp bạn không xác định được nguyên nhân, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám về sức khỏe răng miệng, để từ đó có cách điều trị phù hợp và hiệu quả khi chảy máu răng là bệnh gì.


 Bệnh nghiến răng có lây không?

Cách điều trị bệnh nghiến răng triệt để

Điều trị bệnh nghiến răng tuy không khó nhưng cũng cần đòi hỏi độ kiên trì nhẫn nại nhất định thực hiện theo đúng quy cách để đảm bảo hiệu quả đạt được là tốt nhất. Bạn có thể thử 1 trong các cách chữa nghiến răng bằng phưng pháp dân gian khá hữu dụng ngay sau đây để khắc phục triệt để tình trạng gây khó chịu hàng ngày.

Chữa nghiến răng với đỗ đen: Đỗ đen hầm với muối lên để ăn, đây là một món giúp giảm căng thẳng tinh thần và có thể làm giảm bớt những cơn nghiến răng. Bởi nghiến răng bắt nguồn từ những căng thẳng, lo âu hằng ngày, người làm việc quá sức, hay bị stress thì ban đêm nằm ngủ sẽ dễ bị nghiến răng.

Chữa nghiến răng bằng pín lợn: Dùng pín lợn hầm lên để ăn mà một mẹo chữa bệnh nghiến răng dân gian, cách này được các cụ ngày xưa thường dùng cũng có hiệu quả. Bạn hãy đặt mua pín lợn, đem rửa sạch và bóp với muối để sát trùng, loại mùi hôi rồi cắt thành khúc 5 cm, cho vào bát thêm chút gia vị và cho hấp cách thủy. Đến khi vừa chín tới thì bỏ ra và sử dụng ngay, lưu ý rằng nên ăn trước bữa cơm từ 20-30 phút và thực hiện kiên trì trong 9-10 ngày để loại bỏ triệt để bệnh nghiến răng.

Ngoài ra, bạn cần đến gặp bác sĩ để thăm khám xem bạn có gặp phải vấn đề gì về răng miệng không, sau khi tìm ra nguyên nhân, bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc bệnh nghiến răng có lây không. Khi thấy mình có những biểu hiện của bệnh nghiến răng, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền, tránh những hậu quả đáng tiếc.

Bài viết trích nguồn tại: https://malumxinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top