Lợi trùm là một biến chứng thường gặp của những bệnh nhân đang có răng khôn mọc, đi kèm với những biến chứng khác như sưng đỏ, viêm nhiễm. Biểu hiện rõ nhất của viêm lợi trùm đó là tình trạng đau nhức, lặp đi lặp lại nhiều lần. Tình trạng này kéo dài, thức ăn bị dính vào răng và khó lòng được làm sạch, dẫn đến tình trạng sâu răng và viêm nhiễm làm hỏng cả hàm. Cắt lợi trùm thực hiện theo đúng quy chuẩn của Bộ y tế là biện pháp tối ưu giải quyết tình trạng này.

Các yếu tố quyết định cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi

Cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi sẽ còn phải tùy thuộc vào tay nghề thực hiện cảu bác sĩ và chế độ chăm sóc răng miệng của bạn. Cắt lợi trùm là ca phẫu thuật nhỏ rất đơn giản trong nha khoa nhưng đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ chuyên môn cao. Cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhất là chế độ chăm sóc răng miệng của bạn sau khi tiến hành cắt lợi trùm.

Các biến chứng sau khi cắt lợi trùm

Khi tiến hành cắt lợi trùm, với dụng cụ chuyên dụng, bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ hết phần lợi thừa bao phủ răng, sau 1 tuần thì vết thương sẽ lành. Tuy nhiên, khoảng thời gian vết thương lành của mỗi người sẽ có thể khác sau vì nhiều yếu tố. 

Sau khi cắt lợi trùm, nếu không có chế độ chăm sóc răng đặc biệt thì có thể vết thương sẽ bị nhiễm trùng và còn có thể gây ra những bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Trong giai đoạn này, bạn nên ăn những thức ăn dễ nhai, tránh những thức ăn cứng, dai và có nhiều mảnh vụn. Chi phí cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền?


Các biến chứng sau khi cắt lợi trùm

Biến chứng sau khi cắt lợi trùm như viêm nướu kéo dài, sâu răng, viêm tủy răng, ảnh hưởng xấu đến răng số 7, xô lệch kết cấu hàm. Sở dĩ, sau khi cắt lợi trùm, vết thương sẽ chưa thể lành ngay, nếu bạn không biết cách vệ sinh răng miệng, ăn uống tùy tiện theo sở thích thì vết thương sẽ bị nhiễm trùng, vi khuẩn tiếp tục tấn công và gây ra những biến chứng trên.

Mặt khác, vì viêm lợi trùm thường xuất hiện khi mọc răng khôn, khi tiến hành cắt lợi trùm những không nhổ chiếc răng khôn bị lệch thì chiếc răng khôn đó vẫn gây ra những biến chứng nguy hiểm khác và gây ảnh hưởng đến những chiếc răng xung quanh.

Nếu thức ăn, mảnh vụn của thức ăn dắt vào vết thương mà không được vệ sinh sạch sẽ, vô tình đã tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra những bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Chính vì vậy, khi bị viêm lợi trùm, bạn cần đến các cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu và tiến hàng điều trị.

Bài viết trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top