Viêm lợi là bệnh lý răng miệng phổ biến. Nếu không được điều trị sớm, viêm lợi có thể phát triển thành viêm nha chu, gây mất răng và tác động đến các vấn đề toàn thân khác. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa viêm lợi tại nhà để tránh những biến chứng nguy hiểm này nhé.

Viêm lợi trùm là gì?

Viêm lợi trùm là bệnh lý răng miệng mà rất nhiều người gặp phải, nhất là những trường hợp mọc răng khôn. Khi bị viêm lợi trùm, bạn sẽ chịu những cơn đau kéo dài. Hiện tượng mọc răng khôn ít nhiều sẽ gây nên những biến chứng và viêm lợi trùm chính là một biến chứng phổ biến nhất. 

Viêm lợi trùm là tình trạng phần lợi phía trong hàm bao phủ lên bề mặt răng làm những chiếcrăng khôn bị mọc lệch kẹt lại và không thể mọc nữa. Điều này sẽ gây cho bạn những cơn đau nhức cho bạn trong thời gian dài.

Viêm lợi trùm nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, khi thức ăn bị mắc kẹt ở chỗ viêm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và tấn công gây hại cho răng và ảnh hưởng đến những chiếc răng lân cận. 

Cách chữa viêm lợi trùm dân gian

Cách chữa viêm lợi trùm dân gian

Cách chữa viêm lợi trùm tại nhà với những nguyên liệu dân gian sẽ giúp bạn ức chế được cơn đau, giúp gairm đau hiệu quả. Tuy nhiên, những phương pháp này sẽ không thể điều trị dứt điểm bệnh lý viêm lợi trùm.

Trị viêm lợi trùm bằng lá bàng non
Lá bàng có chứa chất kháng khuẩn cao và rất thích hợp để chữa các bệnh răng miệng, làm sạch khoang miệng, loại bỏ các mảng bám trên răng và lá bàng còn có tác dụng điều trị bệnh viêm lợi.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy rửa sạch lá bàng, cho vào nồi nước nấu, để sôi khoảng 30 phút là được. Sau đó, bạn lọc lấy nước lá bàng và dùng nước đó để súc miệng hằng ngày. Sau vài ngày thực hiện, tình trạng răng miệng sẽ đỡ hơn rất nhiều.

Trị viêm lợi trùm bằng quả bưởi
Bưởi là loại quả có chứa rất nhiều vitamin C, giúp tăng sức đề kháng, tiêu viêm và làm lành vết thương. Bạn chỉ cần ăn bưởi mỗi ngày, sau thời gian ngắn tình trạng viêm sẽ thuyên giảm.

Trị viêm lợi trùm bằng hoa cúc
Hoa cúc có tính má, có thể kháng viêm, dùng để làm nguyên liệu làm trà gairi nhiệt và là bài thuốc chữa viêm lợi trùm tại nhà.

Hãy lấy 1 nắm hoa cúc tươi, rửa sạch, đem giã nát và lọc lấy nước uống hàng ngày, bạn cũng có thể dùng cánh hoa cúc để pha trà và uống hàng ngày để giúp tình trạng bệnh viêm lợi được cải thiện nhanh chóng.

Nha đam
Ngoài tác dụng làm trắng, giảm vết thâm nán trên da, nha đam còn có thể chữa viêm lợi rất tốt, nhiều người đã áp dụng ngay tại nhà và cho hiệu quả rất khả quan. Với cách này, bạn hãy dùng lớp trong suốt bên trong của lá nha đam xoa lên vùng nướu bị bệnh hoặc bạn có thể ép làm nước để uống.

Gừng
Gừng có thể trị viêm nướu răng nhờ có chứa các thành phần kháng viêm hiệu quả. Vì thế, hãy thực hiện cách chữa viêm lợi bằng gừng với mẹo sau:

Chuẩn bị một ít gừng tươi đem hơi khô gừng rồi sắc nước uống từ 2 – 3 lần trong ngày, thực hiện đều đặn và thường xuyên, cơn đau viêm lợi sẽ không còn.

Thực hiện răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao

Bổ sung vitamin C
Ngoài các cách chữa trị hiệu quả trên, bạn hãy tăng cường ăn các loại rau, củ, quả có chứa nhiều vitamin C để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể như cam, chanh, quýt,…. Áp dụng cách này, bạn không chỉ cung cấp dưỡng chất cần thiết nhằm tăng cường sức đề kháng mà còn có thể trị các cơn đau nhức do lợi bị viêm nhiễm gây ra.

Bài viết trích nguồn tại: https://cpniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top