Da mụn có nên đắp mặt nạ sữa tươi không? Lý do vì sao lại như thế? Sữa tươi được biết đến là thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng giúp ích cho sức khỏe của cơ thể. Ngoài ra, sữa tươi còn là nguyên liệu để dùng làm đẹp cho da. Hãy cùng tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé. 

Da mụn có nên đắp mặt nạ sữa tươi không? 

Sữa tươi được vắt ra từ bò sữa nên có hàm lượng cao các chất béo, protein, các vitamin A,B, D, canxi, sắt, magie. Không chỉ giúp nâng cao thể trạng của cơ thể mà còn làm tăng sức đề kháng cho da, giúp da thêm mềm mại, mịn màng và trắng hồng một cách tự nhiên. 

Da mụn có nên đắp mặt nạ sữa tươi không? Tại sao?-1
Có nên đắp mặt nạ sữa tươi cho da mụn không*

Bên cạnh đó, thành phần axit lactic có trong sữa tươi còn giúp sát khuẩn, làm sạch da và xoa dịu vùng da đang bị mụn. Vì thế, việc thường xuyên đắp mặt bằng sữa tươi rất có lợi cho làn da đang bị mụn. Giải pháp này vừa giúp loại bỏ vi khuẩn trên da, hỗ trợ điều trị mụn, lại giúp da có khả năng tự bảo vệ tốt hơn khi gặp các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Nhờ đó hạn chế được sự tấn công của mụn đối với làn da. 

Một số loại mặt nạ trị mụn từ sữa tươi nên biết? 

Trị mụn từ sữa tươi và chanh 

Da mụn có nên đắp mặt nạ sữa tươi không - Chỉ cần pha 1 ly sữa tươi 50ml với nước cốt 1 quả chanh tươi, sau đó thoa lên mặt, chú ý là thoa đều lên khắp mặt để vừa trị mụn vừa làm trắng da mặt nữa. Sau 15 phút thì rửa mặt lại cho sạch. 

Chanh giúp kháng khuẩn, trị mụn. Sữa tươi giúp bổ sung khoáng chất, độ ẩm và tăng sinh collagen cho làn da khỏe đẹp. Chanh có tính kháng khuẩn cao nên chỉ đắp mặt nạ trị mụn này 3 lần/ 1 tuần. 

Mặt nạ trị mụn từ sữa tươi và muối 

Bạn cho 30ml sữa tươi vào chén, sau đó cho vào ½ muỗng café muối và hòa tan. Rửa mặt, bôi hỗn hợp này lên, để qua 1 đêm rổi mới rửa lại vào sáng hôm sau. 1 tuần/ 3 lần thực hiện cách này sẽ tiêu diệt sạch mụn trứng cá trong 3 tuần. 

Trị mụn từ sữa tươi và bột nghệ 

Bạn lấy 1 muỗng canh bột nghệ, 2 muỗng cà phê sữa tươi và 2-3 giọt nước cốt chanh. 

Tiến hành trộn đều các nguyên liệu với nhau. Sau đó, bạn có thể thoa hỗn hợp này và để nó trong 15 phút trước khi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện phương pháp này với tần suất mỗi tuần một lần. Loại mặt nạ này giúp bạn trị mụn cực tốt và cũng giúp giã từ làn da tối màu rất hiệu quả. 

Mặt nạ trị mụn từ sữa tươi và trái cây 

Bạn sẽ trộn đều 1 chén sữa tươi với 1 chén nước ép cà rốt và 1 chén nước cam vắt nguyên chất. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên da và để trong 15 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Bạn nên làm như vậy cách kiên trì 2 lần/ tuần cho da tăng độ ẩm, chống khô da vào các ngày thời tiết hanh khô. 

Da mụn có nên đắp mặt nạ sữa tươi không? Tại sao?-2
Trị mụn hiệu quả từ mặt nạ trái cây*

Trị mụn hiệu quả từ sữa tươi và khoai tây 

Hãy nghiền nát khoai tây luộc vào bát, nhớ nghiền thật nhuyễn nhé. Thêm vào bát khoai tây 2 muỗng canh sữa tươi không đường, trộn lên cho hỗn hợp sền sệt. Dùng chổi chuyên dụng hoặc bằng tay, quyết hỗn hợp này lên da, nằm thư giãn trong 20 phút cho hỗn hợp khô lại, rửa lại bằng nước sạch. Hỗn hợp này có chứa rất nhiều dưỡng chất, vitamin và chất chống oxy hóa. Da mặt bạn sẽ cải thiện được độ sáng trông thấy nếu bạn chăm chỉ áp dụng mỗi tuần 2 lần. 

Trên đây là một số công thức trị mụn từ sữa tươi hiệu an toàn và đạt hiệu quả cao. Mong rằng với những gì mà chúng tôi chia sẽ về da mụn có nên đắp mặt nạ sữa tươi không, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc làm đẹp cho bản thân.
 
Top