Béo bụng trên luôn khiến nhiều kém tự tin trong việc mặc những trang phục ôm và bó sát. Nhất là đối với những chị em làm việc văn phòng rất dễ gặp phải trường hợp tích tụ mỡ ở vòng eo. Vậy có cách nào khắc phục tình trạng này hiệu quả hay không? 

Nguyên nhân béo bụng trên 

Bụng là nơi thường tích tụ nhiều mỡ nhất, tùy vào cơ địa của mỗi người và cách chăm sóc cơ thể mà chúng tích tụ mỡ nhiều hay ít. 

Thói quen chăm sóc vùng bụng sai cách, chế độ dinh dưỡng khôn hợp lý là nguyên nhân hàng đầu khiến bụng tích tụ mỡ. 

Phụ nữ bị béo bụng trên làm sao để cải thiện?-1
Béo bụng trên khiến nhiều chị em mất tự tin*

Lười vận động, ngồi quá lâu một chỗ không chỉ khiến vùng da xung quanh mông, đùi bị thâm mà còn làm cho bụng hình thành các ngấn mỡ ngày càng nhiều. 

Không chỉ người thừa cân mới bị mỡ bụng. Ngay cả những người gầy, thiếu cân cũng có thể bị mỡ bụng bất cứ lúc nào do các thói quen sinh hoạt, làm việc, ăn uống không phù hợp. 

Các cách giảm béo bụng trên đơn giản tại nhà 

Giảm mỡ bằng muối rang 

Hơi nóng từ muối rang không chỉ có tác dụng làm nóng và tan dần các mô mỡ thừa tại vùng bụng mà còn giúp da vùng này trở nên săn chắc hơn. Cách giảm mỡ bụng trên với muối rang đơn giản như sau: 

Lấy khoảng 1 kg muối hạt, cho vào chảo rang nóng đến khi muối ngả màu vàng. Có thể cho thêm ít gừng hoặc ngải cứu vào rang cùng để làm giảm béo bụng hiệu quả hơn. 

Cho muối rang nóng vào 1 chiếc khăn bông hoặc miếng vải dày, bọc kín lại. 

Chườm muối lên vùng bụng một cách nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút. Thực hiện từ 3 – 4 lần/ tuần, sau 2 – 3 tháng vòng 2 sẽ thon gọn đi đáng kể. 

Giảm béo bụng trên bằng rượu gừng 

Trong gừng có chứa chất chống oxy, giúp tăng độ pH của dạ dày, có khả năng giảm mỡ bụng và giảm lượng cholesterol. Đặc biệt, khi ngâm cùng rượu, tác dụng của gừng còn phát huy mạnh mẽ hơn. Để thực hiện cách làm giảm mỡ bụng dưới nhanh bằng rượu gừng, bạn cần chuẩn bị 1 lít rượu trắng khoảng 45 – 50 độ và 1kg gừng. 

Phụ nữ bị béo bụng trên làm sao để cải thiện?-2
Rượu gừng trị béo bụng rất tốt*

Cách thực hiện:Bạn mang gừng gọt vỏ, giã nhỏ rồi ngâm với rượu trắng. Cho vào bình, đậy thật kỹ và sau 1 tháng là có thể dùng được. Sau 1 tháng bạn lấy hỗn hợp này đắp lên bụng và massage từ 15 – 20 phút hàng ngày. Tiếp đó thì lấy khăn ướt lau sạch. Nên thực hiện 2-3 lần/ tuần để mang lại hiệu quả giảm mỡ cao. 

Giảm béo bụng trên bằng dầu dừa 

Dầu dừa thẩm thấu qua da đóng vai trò như chất dẫn xuất hỗ trợ đốt cháy calo tự nhiên một cách nhanh chóng, hiệu quả cho cả nam và nữ. Bạn sẽ thấy vòng eo thon gọn đáng kể sau 6 tuần áp dụng. 

Cách thực hiện: Vệ sinh sạch sẽ vùng da bụng và lau khô rồi lấy 4 giọt dầu dừa ra lòng bàn tay và tiến hành massage quanh vùng bụng. Đầu tiên bạn hãy dùng 2 ngón tay ấn từ rốn qua 2 bên hông để kích thích các huyệt đạo. Sau đó bạn lấy rốn làm tâm rồi dùng tay xoa đều lan rộng theo chiều kim động hồ, và ngược lại. 

Giảm béo bụng bằng Detox 

Một cách giảm béo bụng trên nhanh chóng, không cần vận động nhiều như lắc vòng chính là Detox Water – phương pháp thanh lọc cơ thể bằng nước có tính giải độc. 

Làm Detox bằng chanh tươi như sau: Vắt nước cốt 2 quả chanh tươi, không vứt vỏ. Rửa sạch vỏ chanh, rồi thái nhỏ, thả vào nước ấm. Sau khoảng 5 – 10 phút, đổ nước cốt chanh vào cốc nước ấm trên. Uống nước này liên tục trong ngày. 

Trên đây là một số thông tin liên quan đến vấn đề béo bụng trên và cách khắc phục. Mong răng, với những thông tin trên bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho quá trình làm đẹp cho mình.
 
Top