Vị trí mọc răng khôn khá phức tạp và có diễn biến “thất thường” không cố định và không có quy luật rõ ràng. Chính vì thế, nhận biết những dấu hiệu, triệu chứng và nhổ răng khôn nên ăn gì dưới đây bạn sẽ an tâm và chuẩn bị tinh thần “đối phó” với các kiểu răng khôn mọc phổ biến.

Ảnh hưởng thường gặp khi mọc răng khôn

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng và trong cùng trên cung hàm, thông thường răng sẽ mọc ở độ tuổi trưởng thành. Dấu hiệu mọc răng khôn hàm dưới có thể phân biệt thành 2 trường hợp khi răng khôn mọc thẳng và khi răng khôn mọc lệch lạc.


Trường hợp răng khôn mọc thẳng đều với cung hàm thì sẽ không làm bạn đau nhức cũng như nguy hiểm gì, tuy nhiên ngược lại nếu mọc răng khôn hàm dưới bị lệch hay mọc ngầm thì sẽ gây cho bạn nhiều biến chứng không thể lường trước như: Viêm lợi trùm, Răng khôn mọc đâm ra má gây sưng má, ảnh hưởng đến các mô mềm, Răng mọc chen lấn sang vị trí của chiếc răng số 7 làm răng lung lay và có thể dẫn đến hiện tượng mất răng, Gây một số bệnh lý răng miệng như hôi miệng, sâu răng, viêm nướu…

Răng khôn mọc đúng có nên nhổ không?

Đối với trường hợp răng khôn mọc đúng, không gây biến chứng thì không cần phải nhổ bỏ. Điều cần thiết là phải vệ sinh chăm sóc tốt cho chiếc răng này phòng tránh những bệnh lý răng miệng.


Dù chiếc răng khôn mọc đúng thì cũng nằm ở vị trí khá hiểm hóc nên rất khó khăn trong việc vệ sinh. Do đó, đây là nơi ẩn náu lý tưởng cho vi khuẩn gây hại răng miệng.

Bạn Hà Linh thân mến! Với những thông tin bạn cung cấp và sự nhận định chủ quan của bạn thì chưa thể khẳng định chiếc răng khôn của bạn có mọc đúng hay không? Do đó chúng tôi cũng chưa thể đưa ra lời khuyên nên nhổ bỏ hay giữ lại chiếc răng này.

Tin thêm: tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền

 
Top