Răng đã lấy tủy tồn tại được bao lâu? Điều trị các bệnh lý răng miệng có thể đi cùng với việc lấy tủy răng để đảm bảo phần tủy chết không làm ảnh hưởng đến xương hàm và các răng kế cận. Do đó, răng đã lấy tủy luôn là vấn đề chung của mọi người.

Tư vấn răng đã lấy tủy tồn tại được bao lâu-1
Răng sau khi lấy tủy bị sừng hóa
Răng lấy tủy tồn tại được bao lâu?

Trong thành phần cấu trúc răng, tủy răng nằm ở phần trong cùng, bên dưới men răng và ngà răng. Đây là hệ thống liên kết nhiều mạch máu và dây thần kinh, có nhiệm vụ nuôi dưỡng để răng phát triển bình thường. Do đóm nếu tủy răng bị tổn thương và bắt buộc lấy tủy khỏi răng, chiếc răng này xem như đã chết và không thể tồn tại lâu trên cung hàm. 

Răng đã lấy tủy tồn tại được bao lâu? Thông thường, sau khi lấy tủy, trên răng sẽ diễn ra tình trạng sừng hóa khiến răng dần trở nên giòn đi. Khoảng 15 – 20 năm sau khi tủy đã được lấy khỏi, răng sẽ gãy vỡ dưới sự tác động của lực ăn nhai hoặc do sự tác động của các tác nhân bên ngoài.

Để ngăn chặn tình trạng sừng hóa răng đã lấy tủy và giảm thiểu mối lo về việc tồn tại của răng đã lấy tủy, nhiều bệnh nhân đã lựa chọn bọc răng sứ. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời và chỉ có thể bả vệ răng bên ngoài, tồn tại trong một thời gian nhất định. Sau thời gian này, cùi răng sẽ tiếp tục sừng hóa, phương pháp bọc răng sứ không hạn chế và đẩy lùi được tình trạng răng bị mẻ vỡ, cũng như không thể kéo dài quá lâu tuổi thọ của răng lấy tủy.

Răng đã lấy tủy nên làm gì?

Sau khi lấy tủy răng và điều trị, bạn có thể ăn uống bình thường. Sau một thòi gian, khi răng bắt đầu có dấu hiệu mẻ vỡ, hư hại dần thì tốt nhất bạn nên tiến hành nhổ bỏ răng chết, sau đó trồng lại răng mới. Đây là giải pháp tốt nhất cho băn khoăn răng đã lấy tủy tồn tại bao lâu.

Mặc dù răng khôn mọc lệch có nên nhổ không không phải là một giải pháp được khuyến khích trong điều trị nha khoa, song đây là trường hợp hiếm hoi mà việc nhổ răng được các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên ưu tiên thực hiện, bởi dù sớm hay muộn, răng lấy tủy cũng sẽ hỏng và không còn khả năng đảm bảo các chức năng răng được nữa.

Tư vấn răng đã lấy tủy tồn tại được bao lâu-2
Lấy tủy răng tại nha khoa uy tín
Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, sau khi nhổ răng nên nhanh chóng trồng lại răng mới để tránh được các ảnh hưởng sau này. Việc trồng răng mới cần được thực hiện bởi kỹ thuật hiện đại, an toàn, đồng thời có thể mang lại hiệu quả toàn diện, không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của răng, mà còn phải đạt hiệu quả ngăn ngừa tiêu xương do mất răng gây ra.

Sau khi nhổ răng, các phương pháp phục hình răng giả cũng sẽ được bác sĩ tư vấn cụ thể cho bệnh nhân. Cấy ghép implant là giải pháp nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm nổi bật như phục hình toàn diện thân răng lẫn chân răng đã mất, giải pháp này đáp ứng tất cả tiêu chí của một phương pháp trồng răng đạt hiệu quả tối đa với khả năng phục hình mạnh mẽ nhất.

Răng đã lấy tủy tồn tại được bao lâu rồi ở trên hy vọng bạn đã có kiến thức nha khoa bổ ích để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Ngavvt
 
Top