Người béo vất vả giảm cân bao nhiêu, người gầy lại khổ sở tìm cách tăng cân bấy nhiêu. Vậy làm thế nào để tăng cân nhanh hiệu quả nhất?

Làm sao để tăng cân an toàn cho người gầy

Làm sao để tăng cân an toàn không còn là điều quá khó nếu bạn tuân thủ theo các nguyên tắc và hướng dẫn của chuyên gia dưới đây.

Chế độ ăn uống
Các bạn cũng đã biết, người thừa cân là vì họ ăn nhiều thực phẩm chất béo, tương tự người gầy cũng do ăn ít, lười cũng cấp các loại thực phẩm có nhiều chất béo.

Muốn tăng cân an toàn, bạn cần tăng cường bổ sung đạm, ăn đủ lượng đạm cần thiết cho cơ thể như thịt gà, trong 100 gam thịt gà có chứa 30 gam chất đạm. Cá cung cấp một lượng dồi dào chất đạm mà những người gầy nên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày của mình, trong 100 gam cá có 26 gam đạm. Thịt heo cũng là loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm, cứ 100 gam thịt heo thì có 25 gam chất đạm.

Nha khoa tin tức: chảy máu răng là bệnh gì

Làm sao để tăng cân an toàn cho người gầy

Bổ sung calo vào thực đơn hằng ngày. Hãy ăn những loại thực phẩm chứa nhiều calo như ngũ cốc, cơm, trái cây khô, các loại đậu, bánh mì. Các loại rau như đậu hà lan, cải xanh, cà rốt, bí... Bổ sung thịt bò và không nên ăn quá nhiều.

Chỉ bổ sung calo thì chưa thể tăng cân hiệu quả, bạn cần bổ sung các loại thực phẩm giàu protein như thịt vịt, thịt gà, thịt bò, trứng, sữa...

Chế độ ăn cho người muốn tăng cân cần phải điều chỉnh khác hơn so với bình thường bằng cách tăng số lần ăn lên trong một ngày. Bạn nên phân ra, ăn 3 bữa chính và 3 bữa phụ mỗi ngày.

Chế độ tập luyện
Tập gym là cách tăng cân rất hiệu quả nếu bạn kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý và đủ chất.

Không chỉ với những người gầy mà những người có thân hình cân đối cũng rất cần đến thể thao để giữ vóc dáng. Như vậy, chúng ta thấy được tầm quan trọng của việc tập luyện đối với sức khỏe của chúng ta.

Bạn có thể đến các phòng gym để được hướng dẫn với những bài tập tăng cân cho người gầy. Tập luyện thể thao sẽ giúp bạn giải trừ các độc tố có hại trong cơ thể. Bạn cũng có thể thực hiện các bài tập thể dục như chạy bộ, tập yoga....

Làm việc và nghỉ ngơi khoa học
Muốn tăng cân bạn phải giữ cho tin thần luôn thoải mái bằng cách làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Không làm việc quá sức, không đi ngủ quá muộn.

Mỗi ngày nên ngủ 7-8 tiếng để duy trì sức khỏe, ổn định hệ cơ trong cơ thể. Đây cũng là một cách tăng cân tự nhiên hiệu quả. Thiếu ngủ khiến tinh thần không được thoải mái, hay căng thẳng, mệt mỏi. Một giấc ngủ ngon và đủ giấc sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe. Vì vậy bạn nên ngủ trước 11h đêm, để cơ thể được nghỉ ngơi, giảm tiêu hao năng lượng và đào thải các độc tố.

Bài viết trích nguồn tại: https://loivahaikhinangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top