Bôi dầu oliu lên mặt có tốt không? Bên cạnh những công dụng làm đẹp da mặt như dưỡng da, trị mụn, tẩy trang,…thì dầu oliu cũng có một vài hạn chế nếu bạn sử dụng không đúng cách. Vậy, những điểm không tốt đó là gì? Cách bôi dầu oliu đúng cách như thế nào? Hãy cùng xem bài viết sau.


Bôi dầu oliu lên da mặt có tốt không?
Dầu oliu là loại dầu của cây oliu, có nhiều axit béo, vitamin, caroten, chất chông oxy hóa,..có tác dụng tốt đối với cơ thể, phòng ngừa các bệnh tim mạch, tiêu hóa, loãng xương. Ngoài ra, dầu oliu còn được sử dụng để chăm sóc làm đẹp da rất tuyệt vời. 

Mặc dù có nhiều công dụng, nhưng nếu sử dụng dầu oliu không đúng cách, không đảm bảo chất lượng thì sẽ mang lại rất nhiều phiền toái. Dùng dầu oliu bôi trực tiếp trên da không giúp giảm được bã nhờn mà còn là nguyên nhân gây tắc nghẽn bã nhờn, khiến da xấu hơn và bị mụn nhiều hơn. Nên sử dụng kết hợp với các nguyên liệu như bơ, chuối, nước cốt chanh,…để làm ặmt nạ cho da mặt và chỉ thực hiện 2 lần/tuần.

Cách bôi dầu oliu đúng cách là như thế nào?
Mặt nạ dầu oliu nha đam cho da tươi trẻ

Bên cạnh đó, việc lưu lại mặt nạ dầu oliu quá lâu trên da mặt sẽ khiến da bị khô, dầu oliu có nhiều chất dinh dưỡng nên sẽ thu hút được nhiều vi khuẩn gây hại cho da phát triển trong thời gian đắp mặt nạ lâu. Không nên đắp mặt nạ dầu oliu hằng ngày vì sẽ gây kích ứng da, khiến da bị nhờn nhiều hơn, gây bít tắt lỗ chân lông. 

Hơn nữa, để việc chăm sóc da mặt bằng dầu oliu được hiệu quả bạn phải ăn uống đủ chất, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, chất xơ để da khỏe mạnh hơn. Bôi dầu oliu lên mặt có tốt không còn phụ thuộc vào việc tập luyện thể thao hàng ngày, việc bảo vệ da mỗi khi đi ra trời nắng, chế độ sinh hoạt khoa học,…

Cách bôi dầu oliu đúng cách là như thế nào?
Dầu oliu chứa nhiều axit béo nên giúp làm mềm da và giữu ẩm rất tốt. Không những vậy còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa nên sẽ rất hữu ích trong quá trình chăm sóc làn da. Việc đắp mặt nạ dầu oliu qua đêm không chỉ tránh cho da không bị khô mà còn giúp da khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

Để tránh được những tác dụng ngược khi bôi dầu oliu lên mặt có tốt không, hãy thực hiện theo các bước sau:

- Rửa mặt với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và làm giãn nở lỗ chân lông.

- Thoa 1-2 giọt dầu oliu lên mặt, không nên bôi quá nhiều, có thể sử dùng các nguyên liệu khác để tăng tác dụng.

- Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn rồi rửa mặt lại với nước ấm. 

- Thoa kem dưỡng để làn da nhanh chóng trắng sáng, mịn màng hơn.

Một số cách dưỡng da mặt với dầu oliu
- Dầu oliu với mật ong và sữa tươi: Khi làn da bị khô và lão hóa, nứt nẻ vào mùa đông, bạn có thể dưỡng ẩm cho da bằng cách này rất tốt. Trộn đều 3 nguyên liệu này với nhau sau đó thoa đều khắp mặt và cổ, thực hiện thường xuyên sẽ giúp làn da mềm mịn.

- Tẩy tế bào chết: dùng đường nâu, đường thô và dầu oliu để tẩy tế bàoc hết mỗi tuần  1 lần là cách tốt nhất để chăm sóc da an toàn.

- Trị mụn: nếu lo ngại bôi dầu oliu lên mặt có tốt không, bạn hãy an tâm nếu sử dụng đúng cách để trị mụn, làm dịu da. Hãy bôi dầu oliu lên mặt và massage nhẹ nhàng, các nôt mụn đầu đen và mụn cám sẽ tự bong ra dễ dàng.
Bài viết trích nguồn tại: phauthuattaonucuoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top