Bọc răng sứ là phương pháp tối ưu giúp khắc phục những khiếm khuyết răng, giúp răng trở nên đều đẹp, trắng sáng hơn. Tuổi thọ của răng có thể duy trì lâu dài nhưng nếu không có cách chăm sóc răng tốt, dưới tác động của môi trường và sự cọ xát của các thực phẩm hàng ngày, việc răng sứ bị xỉn màu là điều dễ hiểu. Răng sứ xỉn màu có tẩy trắng được không? bọc răng sứ ở đâu tốt?



Răng sứ xỉn màu có tẩy trắng được không
Tình trạng răng sứ bị xỉn màu

Nguyên nhân làm cho răng sứ bị xỉn màu

Trước khi tìm hiểu cách làm trắng răng sứ bị xỉn màu, bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân khiến cho da đen sì, cháy màu. 

- Do loại răng sứ sử dụng: răng sứu kim loại titan và kim loại thường có thể bị xỉn màu nhanh ở gần nướu, do hiện tượng oxy hóa của kim loại khi gặp axit trong môi trường khoang miệng. 

>>Xem thêm: niềng răng hô có phải nhổ răng không

- Do kỹ thuật bọc răng sứ chưa chuẩn: bác sĩ mài răng với tỉ lệ chuẩn và kỹ thuật viên dựa trên dấu răng đã mài để chế tác răng sứ sát khít với trụ răng. Nếu xuất hiện khe hở giữa răng sứ và răng thật thì thức ăn có thể chui vào đó và gây ra hiện tượng làm răng sứ bị xỉn màu đi. 

- Do thói quen ăn uống và vệ sinh kém: sử dụng thức ăn, nước uống tối màu có thể gây mảng bám trên răng, lâu ngày các mảng bám này hóa thành vết xỉn màu trên răng nếu không được làm sạch. 


Cách làm trắng răng sứ hiệu quả


Tẩy trắng thông thường sẽ không khắc phục được tình trạng răng sứ bị xỉn màu. Cách tẩy trắng răng này chỉ làm phá vỡ các liên kết hóa học tạo thành màu trên răng thật. Do đó, nó không có tác dụng trên cấu trúc răng sứ. Vì vậy, để làm răng sứ trắng, hãy loại trừ phương pháp tẩy trắng răng.

Cách làm trắng răng sứ duy nhất đó là bọc lại răng sứ mới. Quy rình bọc lại răng sứ cũng tương tự như lần trước, nhưng bạn cần phải lựa chọn nha khoa uy tín. Nếu muốn có kết quả trắng sáng nhất sau khi bọc lại, bạn nên tẩy trắng răng trước khi bọc, bác sĩ sẽ dựa trên màu răng của bạn để thưc hiện chuẩn xác. Việc lựa chọn răng sứ loại nào cũng cần được lưu ý để duy trì màu răng lâu hơn. 


Cách chăm sóc răng sứ


– Đánh răng 2 lần mỗi ngày bằng bàn chải lông mềm. Chải đều các mặt của răng.

– Không dùng răng cắn các vật cứng: đá lạnh, kẹo cứng, nắp chai,…

– Hạn chế dùng các món sấy khô, nướng, dai,…

– Dùng chỉ nha khoa để làm sạch mảnh bám trên răng

– Khám răng đều đặn 6 tháng/lần, cạo vôi răng định kỳ.

– Massage quanh nướu để nướu săn chắc, không bị tụt và bám sát thân răng, ngăn cho nước bọt và vi khuẩn xâm nhập chân răng. Bạn có thể rửa sạch tay trước khi mát xa hoặc dùng nướu.

Nguyên nhân khiến răng sứ bị xỉn màu xuất phát từ việc oxy hóa nhưng nếu được làm lại răng mới bằng chất liệu tốt thì bạn sẽ giữ được màu răng trắng sáng lâu dài.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammy3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top