Răng khôn bị vỡ do đâu và nên xử lý như thế nào là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Không chỉ gây đau nhức, khó chịu răng khôn bị vỡ cũng là dấu hiệu cho thấy sức khỏe răng miệng của bạn đang gặp vấn đề. Việc xác định được nguyên nhân sớm sẽ là cách tốt nhất để tìm được cách chữa trị hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết chảy máu chân răng uống thuốc gì nhanh khỏi.

Nguyên nhân răng khôn vỡ là gì?
Để xác định phương pháp khắc phục khi răng khôn bị vỡ, bạn cần phải biết nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì. Vỡ răng khôn hay các loại răng thông thường đều xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó, phổ biến vẫn là:

- Thiếu canxi, men răng yếu, răng không chắc khỏe.

- Răng bị sâu nặng, vi khuẩn đục khoét vào emn răng.

- Do chấn răng, va chạm khiến răng bị vỡ, mẻ.

- Ăn phải vật cứng.

Bên cạnh đó, còn có nhiều nguyên nhân khác cũng gây ra vỡ răng khôn, để xác định chính xác tình trạng, tốt nhất hãy đến gặp nha sĩ để thăm khám và tìm phương pháp khắc phục kịp thời.

Nên làm gì khi răng khôn bị vỡ gây đau nhức?
Nhổ răng khôn khi bị đau nhức

Răng khôn bị vỡ nên làm gì?
Tùy vào từng nguyên nhân răng khôn bị vỡ mà bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị phù hợp, hiện nay, có 3 phương pháp phổ biến đó là:

- Nhổ răng khôn: là chiếc răng cuối cùng mọc trên cung hàm, vị trí nằm ở góc trong cùng, rất khó vệ sinh cũng như tư thế mọc phức tạp, dễ mắc thức ăn nên về lâu dài, khả năng bị sâu răng là hoàn toàn có thể xảy ra. Vì vậy, chỉ định nhổ răng khôn là giải pháp phù hợp nhất để đảm bảo an toàn cho các răng bên cạnh cũng như sức khỏe của bệnh nhân.

- Trám răng khôn: nếu răng mọc thẳng và không bị sâu, tình trạng vỡ ít thì bác sĩ sẽ chỉ định hàn trám, dùng vật liệu trám chuyên dụng bít lại chỗ răng khôn bị vỡ. Hiện nay có 2 loại vật liệu trám được ưa chuộng đó là composite và amalgam, tùy theo nhu cầu bệnh nhân mà bác sĩ tư vấn cụ thể.

- Bọc răng sứ cho răng khôn: nếu răng khôn bị vỡ nhiều, mọc bình thường không gây đua nhức thì có thể thực hiện bọc răng sứ để khắc phục. Mô răng thật sẽ được bảo vệ khỏi tác động của bên ngoài bởi một mão sứ, hình dáng, màu sắc và kích thước của mô răng này trùng khớp với răng thật.

Nên làm gì khi răng khôn bị vỡ gây đau nhức?
Khi răng khôn mọc, thông thường sẽ kèm theo đau nhức và sưng tây, nếu không chữa trị sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm. Bên cạnh đó, khi răng khôn bị vỡ, cách xử lý tốt nhất chính là nhổ bỏ để ngăn chặn các biến chứng. Vì chiếc răng này mọc khi hàm đã đủ răng, nên sẽ không ảnh hưởng đến chức năng cũng như sức khỏe của hàm.

Hiện nay, nha khoa Đăng Lưu đã ứng dụng công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm, kỹ thuật này sử dụng sóng siêu âm để bóc tách nướu nhẹ nhàng, hạn chế xâm lấn và đau đớn cho bệnh nhân. Quá trình nhổ răng khôn được thực hiện trong phòng khép kín, mọi dụng cụ và thiết bị hỗ trọ đều đảm bảo yếu tố diệt khuẩn nên rất an toàn cho người bệnh.

Bác sĩ thực hiện điều trị tại nha khoa luôn là đội ngũ có tay nghề coa cùng kinh nghiệm chuyên sâu về răng hàm mặt, kỹ thuật chuẩn xác nên quá trình nhổ răng được diễn ra nhanh chóng và không tác động đến những phần xung quanh.

Khi răng khôn bị vỡ, tùy thuộc vào nguyên nhân sẽ có cách điều trị thích hợp, vì vậy, hãy nhanh chóng đến bác sĩ để thăm khám và thực hiện điều trị an toàn.
Bài viết trích nguồn tại: dichvucatxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top