Nám da vẫn luôn là nỗi lo sợ của nhiều chị em hiện nay. Trị nám bằng lá trầu không là phương pháp được lưu truyền nhiều trong dân gian, được nhiều chị em áp dụng để cải thiện tình trạng nám da của mình. Cùng xem cách trị nám bằng lá trầu không hiệu quả ngay tại nhà và cùng tìm hiểu cạo vôi răng bao lâu một lần.



Trị nám bằng lá trầu
Trị nám bằng lá trầu
Nám là gì? Công dụng của lá trầu trong trị nám


Nám là tình trạng da xuất hiện những đốm màu theo từng mảng và thường đối xứng hai bên mặt. nám xuất hiện chủ yếu ở phụ nữ ngoài 30 tuổi và không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ của làn da lại ảnh hưởng nặng nề, khiến chị em phụ nữ cảm thấy tự ti mỗi khi ra ngoài.

Có nhiều nguyên nhân gây ra nám, do nội tiết bị rối loạn, sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hay rối loạn sắc tố. Nhưng nguyên nhân phổ biến nhất vẫn là do ánh năng mặt trời, khi da tiếp xúc với tia UV trong thời gian dài, melanin sẽ sản sinh ra nhiều đồng thời không được phân bố đều gây nên tình trạng da bị nám, không đều màu.

Tin xem nhiều: cấy ghép răng implant giá bao nhiêu

Hiện nay có nhiều phương pháp trị nám bằng các sản phẩm trị nám hay tia laser và mẹo từ thiên nhiên. Tuy vậy, nhờ tính an toàn và không gây hại cho sức khỏe nên mẹo trị nám từ thiên nhiên nhất là lá trầu được nhiều người áp dụng hơn cả.

Trong lá trầu có tính cay nồng, mùi thơm hắc và có tính ấm, có tác dụng khu phong tán hàn, làm da săn chắc, làm mờ sắc tố màu da và trị được bệnh viêm nhiễm ngoài da. Nhờ đặc tính săn chắc da và mờ sắc tố màu da nên lá trầu được coi là nguyên liệu trị nám da hiệu quả. 


Công thức trị nám bằng lá trầu


Cách 1: Chọn là trầu không vừa, không già mà cũng không quá non sau đó rửa sạch để ráo nước. Bỏ lá trầu vào nồi cùng với nước lọc rồi đun sôi trong 30 phút. Cho lá trầu tươi vào máy sinh tốt xay nhuyễn, sau đó đổ lá trầu này vào nước đun lá trầu trước đó, tiếp tục đun cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt. Để hôn hợp nguội hẳn, cho vào lọ thủy tinh bỏ ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Tuy nhiên, chỉ nên dùng trong 1 tuần, khi hết hãy làm mẻ lá trầu mới để sử dụng. 

Trong 2 tuần đầu, lấy hỗn hợp đắp lên mặt trong 5-10 phút rồi rửa mặt, không nên để quá lâu và thực hiện đều đặn 7 ngày/tuần. Từ tuần thứ 3 trở đi, hãy giảm số lần thực hiện và không nên lạm dụng đắp mặt nạ trị nám bằng lá trầu để tránh bị bỏng.

Cách 2: Rửa sạc lá trầu rồi đung sôi trong 30 phút, để nguồi rồi lọc láy nước lá trầu. Dùng nước này thoa lên da kết hợp massage vùng da bị nám trong 5-10 phút rồi rửa mặt sạch. Thực hiện đều đặn trong 2 tuần đầu với tần suất 7 lần/tuần, giảm dần ở tuần thứ 3 trở đi.


Lưu ý khi thực hiện trị nám bằng lá trầu


Khi trị nám bằng lá trầu, để đảm bảo kết quả như mong muốn và tránh các trường hợp không mong muốn bạn nên lưu ý:

- Không đắp mặt nạ lá trầu quá 10 phút, nếu để lâu da sẽ bị mỏng đi rất nhiều, đối với người có làn da nhạy cảm chỉ nên đắp trong 5 phút.

- Sau khi đắp mặt nạ lá trầu hãy rửa mặt ngay với nước mát.

- Trong thời gian trị nám bằng lá trầu, hay lưu ý giữ gìn da thật kỹ khi ra nắng, dùng kem chống nắng và các biện pháp để tránh ánh nắng mặt trời.

Phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên nào cũng cần có sự kiên trì, chính vì thế bạn hãy chăm chỉ áp dụng và thực hiện mẹo trị nám bằng lá trầu ở trên để được kết quả tốt nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dvtaytrangrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

 
Top