Sau khi nhổ răng, vấn đề ăn uống thường khiến rất nhiều người lo lắng vì họ không biết nên ăn gì và uống gì để không gây đau nhức và vết nhổ nhanh lành hơn. Trong đó, chúng tôi nhận được rất nhiều thắc mắc với nội dung “sau khi nhổ răng có được uống sữa hay không?” của một số khách hàng vừa thực hiện nhổ răng.

Sau khi răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao?

Nhổ răng xong có được uống sữa không?

Sau khi nhổ răng có được uống sữa không khiến nhiều người băn khoăn, bạn không biết nên ăn uống những thực phẩm gì để vết thương nhanh lành. 

Trên thực tế, sữa có tác dụng rất tốt đối với những ai vừa mới nhổ răng khi bạn chọn uống đúng loại sữa. Các loại sữa tươi, sữa chua, sữa đậu nành rất tốt cho răng miệng.

Sữa chua không đường có chứa nhiều vi sinh Acidobacillus có tác dụng trợ lực tốt cho thuốc kháng sinh, giảm đau. Vì vậy, bạn có thể bổ sung loại thực phẩm này cho cơ thể sau khi nhổ răng.

Nhổ răng xong có được uống sữa không?

Sữa đậu nành có thể sử dụng đều đặn mỗi ngày sau khi nhổ răng để giúp vết thương cầm máu nhanh chóng vì trong sữa đậu nành có chứa chất đạm Lecithin.

Sữa tươi giúp răng miệng sạch sẽ, hạn chế mảng bám trên răng, chứa nhiều vitamin, canxi và sữa tươi không làm ảnh hưởng đến vết thương mới nhổ răng.

Có một điều bạn cần lưu ý là bạn không nên uống sữa quá nóng hoặc quá lạnh, điều này sẽ làm tổn hại đến vết thương, gây đau và chảy máu, khiến vết thương lâu lành hơn, một số trường hợp còn gây nhiễm trùng. Quy trình cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền?


Những lưu ý sau khi nhổ răng

Sau khi nhổ răng, bạn cần tuân thủ theo lời dặn của bác sĩ. Nên ăn những thức ăn mềm và uống nhiều nước, dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Trong gai đoạn này, việc vệ sinh răng miệng cũng phải cẩn thận, không nên súc miệng, chải răng quá mạnh. Không nên tác động vật gì vào chỗ mới nhổ răng, không nên ngậm nước muối, không hút thuốc và uống nước quá nóng.

Bạn cần có chế độ nghỉ ngơi sau khi thực hiện nhổ răng. Nếu chỗ nhổ răng bị sưng, bạn có thể dùng đá lạnh chườm nhẹ khoảng 10 phút, không dùng tay chà vào chỗ nhổ răng, không dùng tăm, không dùng bàn chải đánh răng chải vào chỗ vừa nhổ.

Chú ý đến chế độ ăn uống, nên ăn những thực phẩm mềm, ít hoạt động đến cơ hàm, uống các loại nước trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể.

Nếu thấy vết thương lâu lành, gây đau nhức, hãy đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám điều trị kịp thời.

Bài viết trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top