Cho em hỏi chút là em nhổ răng khôn tới nay đã được 3 ngày rồi sao phần răng nhổ bị sưng và mặt cũng bị sưng húp lên nữa ạ. Em lo quá bác sỹ ơi nhổ răng khôn đau bao lâu nhổ răng khôn xong bị sưng mặt có nguy hiểm hay ảnh hưởng gì tới sức khỏe không ạ? Tư vấn cho em với ạ, em sợ lắm.

Tại sao mọc răng khôn gây ra những cơn đau?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, răng này thường mọc trong độ tuổi trường thành từ 18 – 25 tuổi, thậm chí có thể muộn hơn do vậy một số phụ nữ khi mang thai cũng gặp phải tình trạng mọc răng khôn. Vì mọc sau cùng trên cung hàm, nên không đủ chỗ cho răng hàm mọc khiến chúng mọc lệch, mọc ngầm…chính vì vậy mọc răng khôn gây ra những cơn đau dữ dội và khiến khổ chủ cảm thấy khó chịu.

Hơn nữa răng khôn ở vị trí trong cùng nên gặp khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, thức ăn và mảng bám còn đọng lại trên bề mặt răng tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành và gây bệnh sâu răng, hơi thở có mùi hôi. Thông thường trong những trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây đau đớn cho người bệnh, bác sĩ nha khoa khuyên nên nhổ răng khôn này đi để tránh cơn đau cũng như hạn chế các biến chứng nguy hiểm. niềng răng hô có cần phải nhổ răng không?

Nhổ răng khôn xong bị sưng mặt có ảnh hưởng gì không?

Sau khi nhổ răng xong một số khách hàng sẽ cảm thấy có hiện tượng đau nhức, bầm tím hoặc sưng mặt – nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng bởi đây là một tiểu phẫu bình thường trong nha khoa, có tác động khá lớn tới phần nướu và xương ổ răng. Tình trạng này có thể kéo dài trong vòng 1 tuần với cảm giác đau nhức rất khó chịu, đôi khi có thể tê cứng và sưng một bên mặt như trường hợp của bạn. Mức độ nhổ răng khôn bị sưng mặt tùy thuộc vào độ khó của ca nhổ răng khôn.

Sau ít hôm tình trạng này sẽ thuyên giảm khi vết thương khép miệng và lành dần, tuy nhiên nếu như cảm giác đau và sưng này kéo dài quá lâu thì đây có thể là dấu hiệu của một số hiện tượng viêm nhiễm nghiêm trọng mà nhiễm trùng hậu phẫu là một biến chứng thường gặp do nha sỹ thực hiện kỹ thuật không tốt hoặc do quy trình không đảm bảo an toàn.


Cũng có những trường hợp xảy ra tình trạng viêm ổ răng sau khi nhổ răng khôn, nhổ răng khôn xong bị sưng mặt. Lúc này bạn không nên quá nóng vội hoặc tùy tiện uống thuốc khi chưa được sự cho phép của nha sỹ, mà hãy tới ngay phòng khám để được thăm khám để tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị, tránh những biến chứng sau khi nhổ răng khôn có thể xảy ra.
 
Top