Làm răng giả là một giải pháp thay thế chiếc răng bị mất, bể vỡ, răng gẫy hoặc che lấp đi những phần răng thật bị xỉn màu, vàng ố… giúp bạn có lại hàm răng hoàn chỉnh, đều đẹp, trắng sáng hơn. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc răng giả làm bằng chất liệu gì không? Nó có những tính năng ưu việt ra sao. Hãy tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Giải pháp làm răng sứ

Qua đây các bạn có thể nhận thấy răng sứ có nhiều lợi ích trong ngành nha khoa, vừa giúp bạn làm đẹp cho hàm răng và có thể phục hình răng bị mất. Hiện nay có hai giải pháp sử dụng răng sứ để phục hình răng bị mất đó là: bọc răng sứ cho răng thưa và cấy ghép implant.

Các loại răng sứ phổ biến hiện nay

Hai giải pháp làm răng giả chất liệu sứ này có điểm chung đều sử dụng răng sứ phục hình thân răng bị mất nhưng điểm khác biệt lớn nhất chính là phần chân răng giả. Nếu bạn chọn phục hình bằng cầu răng sứ thì bạn chỉ cải thiện được phần thân răng còn chân răng không có. Đối với phương pháp cấy ghép implant thì hoàn toàn khác, bạn sẽ sở hữu chiếc răng giả có đủ thân răng và chân răng. Bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ kỹ lưỡng để được tư vấn trước khi trồng răng giả.

Các loại răng sứ phổ biến hiện nay

Các bạn nên chọn cho mình loại răng sứ thẩm mỹ phù hợp để phục hình răng bị mất. Hiện nay có ba loại răng sứ chính được sử dụng rộng rãi tại nhiều nha khoa đó là: Răng sứ kim loại thường, răng sứ titan và răng sứ cercon.

Răng sứ kim loại: bên ngoài phủ bằng lớp sứ có màu tương tự màu răng, bên trong là kim loại. Loại răng sứ này có độ bền cao, chịu được lực lớn, tuy nhiên sử dụng một thời gian sau xuất hiện có viền đen của kim loại. Chi phí của chiếc răng này là rẻ nhất và thời gian sử dụng cũng lâu dài trên 10 năm.

Răng sứ titan: bên ngoài phủ lớp sứ bên trong là titan. Điều đặc biệt của chiếc răng này là không bị oxi hóa bởi môi trường bên trong miệng. Hơn nữa, titan là kim loại có khả năng thích ứng sinh học với cơ thể cao nên thường được sử dụng trong y học. Bởi những ưu điểm trên mà giá của chiếc răng này đắt hơn so với răng kim loại song thời gian sử dụng cũng dài.

Răng sứ cercon là răng sứ toàn sứ nên tính mỹ cao nhất và lành tính rất phù hợp với những bệnh nhân dễ bị kích ứng bởi kim loại có thể yên tâm sử dụng.

Nhu cầu thẩm mỹ, làm đẹp hàm răng là nhu cầu khá phổ biển hiện nay. Với những người bị thiếu hay mất răng thì làm răng sứ là sự lựa chọn tối ưu dành cho họ, bởi chiếc răng sứ không những đảm bảo thực hiện đầy đủ chức năng nhai mà còn đem lại thẩm mỹ cho hàm răng cũng như cho khuôn mặt. 

Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top