Trám răng khi mang thai nên hay không? Là băn khoăn được nhiều người quan tâm đến hiện nay. Tìm lời giải đáp ở bài viết dưới đây.
Những phụ nữ mang thai chính là những người có nguy cơ cao mắc nhiều bệnh về răng miệng nhất bởi lượng canxi trong cơ thể luôn thiếu hụt do phải cung cấp cho con. Ngoài ra, khi mang thai sẽ có sự thay đổi về hoocmon có tên là Estrogen và Progestorome dễ gây cho lợi sưng, tạo ra sự tích tụ của chất vôi và lây nhiễm vi khuẩn khiến cho răng dễ bị sâu.


Trám răng khi mang thai nên hay không?
Trám răng khi mang thai nên hay không?
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, những bà mẹ khi mang thai bị sâu răng thì sinh con ra sẽ có bộ máy tiêu hóa kém hiệu quả, hệ miễn dịch không tốt, ngoài ra còn bị ảnh hưởng bởi nhiều căn bệnh khác. Ngoài ra, khi bà mẹ bị sâu răng cũng sẽ khiến con bị sâu răng theo và viêm vòm họng.

Trám răng khi mang thai có ảnh hưởng gì không?

Phụ nữ mang thai được chỉ định có thể đi trám răng khi mang thai vào thời kỳ mang thai 14-29 tuần. Giai đoạn này, các cơ quan trong cơ thể thai nhi phát triển tương đối ổn định nên không bị ảnh hưởng khi trám răng, bà mẹ cũng đã qua thời kì nghén nên các triệu chứng nôn, buồn nôn cũng đã giảm bớt nên việc thực hiện các thao tác nha khoa sẽ được thực hiện dễ dàng hơn. Vậy cấy ghép răng implant có đau không thưa bác sĩ?
Còn từ tuần 30 đến khi sinh chỉ nên kiểm tra lại, vệ sinh răng miệng mà thôi, không nên trám răng khi mang thai vì bào thai đã quá lớn, việc đi lại và nằm chữa răng lâu dễ gây ra chóng mặt cho thai phụ nên có thể hạn chế khám răng từ giai đoạn này.
Trong trường hợp bạn đang bị đau nhức do răng sâu thì có thể uống thuốc giảm đau dành cho phụ nữ mang thai do bác sĩ nha khoa chỉ định để giảm đau nhức. Thai của bạn đang ở tháng thứ ba nên việc uống kháng sinh sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến thai nhi, vì vậy bạn tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc mà nên tham khảo ý kiến bác sĩ.
Tốt nhất, bạn nên đến gặp nha sĩ để được thăm khám cụ thể tình trạng răng có những chỉ định điều trị phù hợp nhất. Nhiều trường hợp trám răng vẫn có thể lùi lại sau khi sinh xong mới thực hiện vì đây không phải là giải pháp khẩn cấp.
Bạn cũng lưu ý vệ sinh răng miệng hàng ngày: đánh răng ít nhất 2 lần, sau bữa ăn để giữ vệ sinh răng miệng. Dùng chỉ tơ nha khoa đánh răng hàng ngày, hạn chế sử dụng tăm để xỉa răng. Ăn uống thực phẩm giàu vitamin C và B12, hạn chế tối đa ăn bánh kẹo ngọt và nước ngọt có ga là những nguyên nhân gây ra các vấn đề về răng miệng. Có thể sử dụng nước muối sinh lý để súc miệng hàng ngày nhằm hạn chế viêm nhiễm cũng như giảm ê nhức tạm thời.
Công nghệ trám răng Laser Tech của Nha khoa Đăng Lưu được đánh giá là một trong những giải pháp trám răng hiệu quả và an toàn nhất hiện nay, đặc biệt là đối với những phụ nữ mang thai. Với công nghệ tiên tiến này, các bác sĩ sẽ rút ngắn được thời gian trám cho bệnh nhân, tạo sự tương thích giữa các chất liệu trám răng nhân tạo với bề mặt răng sinh lý. Laser Tech cũng hạn chế xâm lấn đến cấu trúc răng, không gây cảm giác ê buốt hay đau nhức cho bệnh nhân mà vẫn đảm bảo hiệu quả hàn trám tốt nhất.
TG: Trang
 
Top