Răng bị mẻ làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt. Vậy làm sao để có thể khắc phục được những khuyết điểm này. Tham khảo thêm thông tin ở bài viết dưới đây. Nên trồng răng giả ở đâu tốt nhất?

Nguyên nhân răng bị mẻ là gì?

Nguyên nhân bên ngoài

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến răng bị mẻ chính là do những tác động từ bên ngoài do chấn thương như va đập, tai nạn. Việc ăn nhai với lực không phù hợp, các mặt răng chịu tiếp xúc lực không đồng đều nên gây ra những áp lực không thích hợp đối với răng cũng khiến cho răng dần bị mẻ hoặc có thể bị vỡ, đặc biệt đối với răng cửa hoặc răng hàm. Việc nghiến răng vô thức trong khi ngủ cũng có tác động khiến cho phần ngà răng dần dần bị mòn và mẻ dần. chi phí niềng răng mặt trong khoảng bao nhiêu có ai biết không?
Nguyên nhân răng bị mẻ là gì?
Do tác động từ bên ngoài
Sâu răng khi xảy ra ở mức độ nghiêm trọng sẽ làm phá vỡ các cấu trúc răng do vi khuẩn tác động lên thức ăn tạo thành axit mài mòn ngà răng. Đây cũng là một trong những lý do cơ bản khiến răng không còn giữ được hình dạng ban đầu, hình thành những lỗ sâu và có thể bị vỡ khi ăn nhai mạnh. Axit có trong thực phẩm sẽ tấn công, làm bào mòn men răng rất nhanh nếu nền răng của bạn không khỏe, khiến mô răng bên ngoài bị mòn và mẻ dần.

Nguyên do bên trong

Không chỉ do những tác động từ bên ngoài mà những yếu tố nội tại cơ thể cũng khiến cho kế cấu của răng trở nên yếu hơn. Một số là do thiếu hụt nội bộ như thiếu canxi trong men răng làm cho răng dễ bị phá vỡ hoặc sâu răng làm ảnh hưởng đến men răng tạo nên các vết nứt. Ngoài ra, dinh dưỡng hàng ngày cũng là một trong những nguyên nhân răng bị mẻ, vỡ dần.

Giải pháp nào cho răng bị mẻ

Răng bị mẻ vỡ cho dù bởi là bởi nguyên nhân bên ngoài tác động hoặc do những yếu tố nội tại bên trong thì cũng cần được hàn trám lại. Đây là cách dùng chất liệu nha khoa trám bít vào chỗ răng bị khuyết thiếu không những tái tạo lại hình dáng cho răng mà còn giúp hạn chế sự phát triển của những vi khuẩn gây sâu răng. Tuy nhiên, bản thân chất liệu trám không có độ bền chắc lâu dài, sau một thời gian bạn phải đi hàn trám lại và trám răng cũng chỉ áp dụng trong những trường hợp răng bị mẻ, vỡ ở mức độ nhỏ. Với những răng bị chấn thương vỡ ở mức độ lớn, bạn cần viện tới một phương pháp đảm bảo bền chắc hơn là bọc răng sứ.
Chính bởi hạn chế của bản thân chất liệu trám mà khi lựa chọn phương pháp này, bạn nên lưu ý đến công nghệ hàn trám- đây là yếu tố giúp cải thiện và nâng cao tuổi thọ của vết trám. Le.Max đang được coi là giải pháp hiệu quả nhất trong trám răng vỡ, mẻ. Công nghệ của Hoa Kỳ này cũng được Nha khoa Đăng Lưu áp dụng khá sớm vào trong hàn trám răng cho bệnh nhân.
– Công nghệ mới đảm bảo cho vết trám bền chắc nhờ tăng cường tính tương thích giữa chất liệu trám và bề mặt trám.
– Sau khi đông cứng dưới tác động của ánh sáng laser, chỗ trám có độ bền chắc cao, gần tương đương với ngà răng thật.
– Trám răng Le.Max giúp phục hình răng một cách hoàn hảo, tạo vẻ tự nhiên, đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường.
TG: Trang
 
Top