Niềng răng hay chỉnh nha là phương pháp nắn chỉnh răng bằng khí cụ nha khoa giúp điều chỉnh răng hô móm, lệch lạc, răng khấp khểnh, sai khớp cắn, răng thưa. Giúp khách hàng tự tin với hàm răng đều, cân đối với khuôn mặt.

Niềng răng là gì?

Phương pháp niềng răng (chỉnh nha) đòi hỏi Bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, có thể dự đoán tương đối chính xác các hướng răng di chuyển qua các giai đoạn niềng răng.

Kỹ thuật niềng răng giúp nắn chỉnh lại các răng và điều chỉnh lại khớp cắn về đúng vị trí của nó trên cung hàm, các mắc cài sẽ được liên kết với nhau bởi dây cung, các dây cung này có nhiệm vụ tạo lực để kéo các răng di chuyển từng chút một mà không làm bệnh nhân cảm thấy đau đớn hay khó chịu. Thực hiện bọc răng sứ có đau không?

 Niềng răng là gì?

Niềng răng có hôn được không?

Niềng răng có nhiều loại khí cụ khác nhau như mắc cài, khay niềng. Đối với khay niềng răng, chắc hẳn bạn sẽ không phải băn khoăn quá nhiều về việc niềng răng có hôn được không, do bởi loại khí cụ này có thể tháo lắp rất dễ dàng đem lại cho khách hàng nhiều tiện lợi khi sử dụng.Thế nhưng với mắc cài, bạn sẽ gặp nhiều bất tiện hơn vì chúng được gắn chặt trên bề mặt răng. Tuy nhiên hôn trong khi đeo niềng răng mắc cài là không vấn đề gì nếu bệnh nhân biết lựa chọn giai đoạn, thời điểm thích hợp và thực hiện hôn đúng cách.

Nên lưu ý tránh hôn trong giai đoạn đầu khi mới đeo khí cụ niềng răng bởi lẽ trong những ngày đầu tiên này bệnh nhân chưa thực sự quen với việc đeo mắc cài. Chúng sẽ gây ra cảm giác khó chịu, vướng víu và đau nhức nhưng chỉ là tạm thời và sẽ hết khi bệnh nhân đã dần thích nghi. Để hạn chế đau nhức có thể súc miệng với một ít nước muối hoặc nước súc miệng chuyên dụng. Đồng thời cần tránh những tác động mạnh ảnh hưởng đến răng niềng và kết quả điều trị.

Trong suốt quá trình niềng răng bệnh nhân cần lưu ý tuân thủ theo các nguyên tắc mà bác sĩ đưa ra để không làm ảnh hưởng đến những dự đoán của bác sĩ cũng như để cho niềng răng mang lại kết quả cao.

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần lưu ý tới vấn đề vệ sinh răng miệng, nên sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng và sử dụng nước súc miệng ngày 2 – 3 lần để ngăn ngừa mảng bám, tránh ăn thức ăn cứng hay quá dai vì có thể làm sai lệch vị trí mắc cài.

Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top