Sâu răng hôi miệng không chỉ kèm theo những cơn đau nhức khó chịu mà còn làm bạn mất tự tin. Đừng lo lắng, chỉ với 3 công thức chữa sâu răng hôi miệng từ lá ổi sau đây, vấn đề sâu răng hôi miệng chỉ là chuyện nhỏ. Hãy tham khảo ngay răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao!

Nguyên nhân gây hôi miệng

Mỗi buổi sáng thức dậy, chúng ta thường thấy hơi thở có mùi hôi khó chịu, mặc dù ta đã vệ sinh răng miệng trước khi đi ngủ. Hôi miệng là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm mà bạn không nên xem thường.

Phần lớn nguyên nhân gây hôi miệng là do vi khuẩn bám lâu ngày trong răng. Điều này có nghĩa là bạn đã mắc phải một trong những bệnh lý răng iệng như sâu răng, viêm lợi, viêm tủy, cao răng...

Do thói quen vệ sinh răng miệng không tốt, càng lâu thì vi khuẩn phát triển càng nhiều. Sau mỗi bữa ăn, nếu không lấy hết các thức ăn còn bám lại trên răng thì vi khuẩn sẽ theo đó mà hình thành và phá hủy răng. Khi đã mắc phải những bệnh lý đó thì miệng sẽ có mùi hôi khó chịu.

Hôi miệng cũng có thể là biêu hiện của các bệnh về đường tiêu hóa hay gan có vấn đề. Vì vậy khi có triệu chứng hôi miệng, bạn cần đến các cơ sở nah khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Lưu ý khi chữa hôi miệng bằng lá ổi

Lá ổi điều trị hôi miệng hiệu quả

Chữa hôi miệng bằng lá ổi nghe có vẻ không tin, nhưng đây là phương pháp dân gian hiệu quả mà mọi người có thể áp dụng. Lá ổi còn là bài thuốc thiên nhiên được nhiều người sử dụng để chữa trị các bệnh như bệnh tiêu chảy, bệnh ngoài da...

Lá ổi chỉ có tác dụng thực sự khi chúng ta sử dụng đúng cách. Đây là phương pháp vừa đơn giản lại vừa tiết kiệm được thời gian và chi phí bọc răng sứ cho răng thưa


Bạn có thể súc miệng bằng nước lá ổi hằng ngày. Hãy chuẩn bị khoảng 10 ngọn lá ổi non và đem vò nát, cho vào nước rồi đem đun sôi. Lưu ý, lượng nước phải vừa đủ, không nên cho nước quá nhiều. Với 10 ngọn lá ổi ta có thể cho 300 ml nước là vừa đủ. Sau khi đã đun sôi, bạn hãy để nguội và lọc bỏ bã lấy nước, bạn có thể cho thêm một thìa muối vào. Dùng loại nước này súc miệng thường xuyên vào sáng, trưa, tối. Kiên trì thực hiện thì mùi hôi miệng sẽ được giảm đáng kể.

Ngoài ra, bạn có thể điều trị hôi miệng bằng cách nhai trực tiếp lá ổi. Lá ổi đem nhai là loại lá không sâu và diệt khuẩn bằng cách ngâm vào nước muối loãng. Không những có thể điều trị hôi miệng mà phương pháp này còn giúp hàm răng của bạn trắng hơn.

Lưu ý khi chữa hôi miệng bằng lá ổi

+ Sử dụng lá ổi  là cách chữa sâu răng hôi miệng tại nhà được áp dụng rộng rãi và yêu cầu phải thực hiện trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả.

+ 3 công thức chữa sâu răng hôi miệng từ lá ổi nêu trên chỉ là phương pháp tự nhiên, hỗ trợ xoa dịu các cơn đau nhức do sâu răng ở giai đoạn chớm bắt đầu. Ngay khi bạn ngừng không áp dụng thì hôi miệng chắc chắn sẽ tái phát.

+ Trong trường hợp răng sâu đã xuất hiện các lỗ, vết sâu trên răng, mặt nhai hay kẽ giữa 2 răng thì cách tốt hơn cả là áp dụng các công nghệ nha khoa hiện đại.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnkdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top