Trám răng bị sâu khác gì trám răng thường? Thông tin này không phải ai cũng biết đến. Cùng tìm hiểu những vấn đề liên quan ở bài viết dưới đây.

>>> Giải đáp thêm băn khoăn: trồng răng giả ở đâu tốt nhất

Trám răng bị sâu khác gì trám răng thường?

Về cơ bản, trám răng bị sâu quy trình cũng tương tự như trám răng thẩm mỹ, tuy nhiên trước khi tiến hành trám, vùng răng bị sâu sẽ được làm sạch tức là nạo sạch vết sâu để ngăn mầm mống vi khuẩn phát triển trở lại.
Quy trình trám răng thường được tiến hành trước tiên với thao tác làm sạch vết sâu bằng một dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Tiếp theo, bề mặt men răng ở vùng đáy lỗ sâu được làm sạch bằng một loại dung dịch acid gọi là etchant hay etching nhằm duy trì một bề mặt nhám ở mức độ hiển vi và một bề mặt đủ ẩm ở toàn bộ bề mặt đáy vùng nhận chất hàn. Chất trám composite được gắn dính vào men và ngà răng nhờ kỹ thuật dán qua trung gian một lớp keo dán gọi là ponding.
Trám răng bị sâu khác gì trám răng thường?
Trám răng bị sâu khác gì trám răng thường?
Composite nha khoa được đưa và từng lớp một cách từ từ để tái tạo vùng khuyết của mô răng, các lớp composite sau sẽ cứng lại và kết dính với lớp composite trước bằng phản ứng polimer hóa từ các hạt monomer dưới tác dụng của ánh sáng Halogen gọi là phản ứng quang trùng hợp trong vòng 20-40 giây.
Đối với chất liệu amalgam thì thao tác trám trước tiên nha sĩ dùng mũi khoan lấy sạch phần răng sâu và trám một lớp bảo vệ lên trên. Tiếp theo, vật liệu amalgam sẽ được trộn đều, sau đó đưa vào xoang trám đã chuẩn bị. Miếng trám amalgam phải sau 24 giờ mới đạt được đến độ cứng ổn định của nó, vì vậy, bệnh nhân không được nhai thức ăn ngay sau khi trám xong. tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền đã có ai biết hay chưa?
Amalgam và composite là các vật liệu trám còn mềm khi mới đưa vào răng, sau đó mới cứng lại, vì vậy nên thích hợp với các xoang trám không lớn. Khi răng bị sâu quá nhiều, phần răng không sâu còn lại ít thì nha sĩ có thể sẽ gắn vào răng một miếng trám đã được đúc cứng sẵn. Kĩ thuật trám răng bị sâu gián tiếp hay còn gọi là Inlay hoặc Onlay, bác sĩ nha khoa sẽ tạo xoang trám trong chiếc răng của bệnh nhân, đúc miếng trám ở bên ngoài rồi mới trực tiếp gắn trở lại trên răng.
Hàn trám răng đòi hỏi bác sỹ cần có tay nghề cao với một công nghệ hiện đại nếu không sẽ khiến vật liệu khó bền trên răng và không đúng tạo hình như mong muốn. Le.Max được coi là giải pháp trám răng tiên tiến nhất hiện nay. Với công nghệ mới, quy trình hàn trám được rút ngắn thời gian tối đa, hạn chế xâm lấn đến răng, không gây ê buốt hoặc đau nhức trong và sau quá trình trám. Le.Max giúp tạo ra các chân bám cho chất liệu tại vị trí cố định trên mô răng, không bị co kéo hay kích thích nóng lạnh, tránh tình trạng khoang rỗng sau khi đông cứng chất trám làm bật chân bám gây bong chất liệu.
TG: Trang
 
Top