Đau răng khôn kéo dài bao lâu là điều rất nhiều người băn khoăn của rất nhiều người khi mọc răng khôn. Những cơn đau kéo dài kèm theo sốt khiến bạn mệt mỏi. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết niềng răng invisalign tốt không dưới đây để biết những thông tin hữu ích về đau răng khôn kéo dài trong bao lâu.

Giải đáp thắc mắc đau răng khôn kéo dài bao lâu 1
Mọc răng khôn khiến bạn đau nhức

Giải đáp thắc mắc đau răng khôn kéo dài bao lâu

Mọc răng khôn thường khiến bạn đau nhức khó chịu, bạn mất ăn mất ngủ bởi những chiếc ẳng khôn đáng ghét.

Đau răng khôn kéo dài bao lâu còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, mỗi đợt mọc răng khôn cách nhau từ 1 đến vài tháng và mọc trong vài ngày, một tuần hoặc có thể cả tháng. Nếu răng khôn mọc thẳng, bạn chỉ cảm giác hơi đau buốt. Còn nếu răng khôn mọc lệch sẽ khiến bạn đau nhức dữ dội, nướu sưng.

Răng khôn sẽ không mọc 1 lần mà nó sẽ nhú lên từng đợt, mỗi đợt cách nahu có thể 1 đến 2 năm. Để răng khôn mọc hoàn chỉnh phải mất từ 4 đến 5 răng, điều đó khiến bạn phải chịu cơn đau kéo dài trong khoảng thời gian đó.

Răng khôn nếu không được nhổ bỏ có thể làm ảnh hưởng đến những chiếc răng xung quanh vì khi mọc răng khôn sẽ rất khó vệ sinh răng miệng và đó là điều kiện để vi khuẩn tấn công.

Răng khôn có nên nhổ hay không

Giải đáp thắc mắc đau răng khôn kéo dài bao lâu 2
Thăm khám tại nha khoa
Răng khôn thường là răng mọc cuối cung hàm, vì mọc cuối cùng nên không đủ chỗ nên chúng phải mọc chen lấn vào răng hàm gây đau đớn cho chúng ta. Răng khôn không đống vai trò gì quan trọng trong cung hàm, không đảm nhạn chức năng nhai. Tuổi mọc răng khôn từ 17 đến 25 tuổi. 

Nếu một chiếc răng khôn mọc bình thường thì không nhất thiết phải nhổ bỏ nhưng một số trường hợp răng khôn mọc lệch sẽ gây ảnh hưởng xấu đến những chiếc răng xung quanh. Những cơn đau âm ỉ do răng khôn mọc lệch sẽ kéo dài suốt quá trình mọc răng, nhiều trường hợp gây sốt cao và gây ra những biến chứng nguy hiểm khác.

Khi răng khôn mọc sai hướng, đâm qua răng số 7 sẽ làm răng số 7 dần bị tiêu hủy, lung lay và có thể đẫn đến sâu răng, viêm tủy và thậm chí có thể mất răng.

Vì răng khôn mọc ở vị trí trong cùng, khi mọc thường gây đau nên việc vệ sinh răng miệng rất khó khăn, thức ăn dễ mắc vào, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra những biến chứng nặng nề hơn. Chính vì vậy, khi răng khôn mọc lệch thì nhổ răng là điều cần thiết.

Khi đau nhức răng miệng, bạn cần đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám https://cutt.ly/NwvyNIUm và phát hiện răng khôn mọc lệch kịp thời và xử lý tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm. Nhổ răng khôn càng sớm sẽ giúp bạn không phải chịu đựng những cơn đau do răng khôn gây nên, vừa an toàn cho bạn khi mang thai.

Như vậy với những thông tin trên hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc đau răng khôn kéo dài bao lâu. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề gì về răng miệng, hãy đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn điều trị.

TG: VT
 
Top