Bọc răng sứ đôi khi vẫn phải chữa tủy nên không có gì lạ nếu có được chỉ định như vậy. Nhưng việc lấy tủy chỉ áp dụng trong những trường hợp bất khả kháng, không phải tất cả răng bọc sứ đều phải chữa tủy.

Vì sao phải điều trị tủy trước khi bọc sứ?

Như các bạn biết tủy răng là sự sống của chiếc răng nếu mất đi tủy răng là điều đáng tiếc. Khi mất tủy răng thường làm răng giòn và dễ gãy nhưng có trường hợp cần điều trị tủy đó là sâu răng, răng đã hư tủy.

Bọc răng sứ là phải mài nhỏ cùi răng thật đi để làm trụ cho thân răng sứ lắp lên trên. Việc này không phạm sâu tới tủy tận tủy răng. Nhưng nếu là bọc sứ cho răng sâu ở mức độ lớn khi mà vết sâu đã ăn tới tủy răng thì trong khi điều trị răng sâu có thể phải chết tủy mới chữa triệt để được. Bọc răng sứ tại sao lại chữa tủy trong tình huống này? Vì khi đó tủy đã bị viêm không thể duy trì. Nếu duy trì bệnh nhân sẽ bị đau nhắc rất khó chịu. Thực hiện bọc răng sứ có đau không?

 Vì sao phải điều trị tủy trước khi bọc sứ?

Những trường hợp tủy răng đã hư nên điều trị tủy thì sau khi bọc sứ sẽ không bị đau, nếu như chỉ cần để xót tủy răng sẽ làm bạn đau. Đối với những ai có chân răng bị cong thì có thể gây khó khăn trong quá trình điều trị tủy. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về giải pháp can thiệp trong tình huống này có nên nhổ đi để phục hình răng giả.

Các loại răng sứ được áp dụng phổ biến hiện nay

Phục hình răng sứ mang giá trị thẩm mỹ cao nên sau khi phục hình và nhìn vào gần như răng thật của bạn. Mỗi loại răng sứ sẽ điểm riêng và chi phí cũng khác nhau, các bạn hãy tham khảo các răng sứ sau đây:

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

– Răng Sứ: 1.000.000 / răng

– Răng Sứ Hợp Kim Titan: 2.000.000 / răng

– Răng Sứ Không Kim Loại Cercon (sườn Đức, Vita): 4.500.000 / răng

– Venner sứ (Mặt dán sứ): 6.000.000 / răng

Bạn có thể trao đổi trực tiếp với bác sỹ đã thăm khám cho bạn để biết chi tiết hơn bọc răng sứ tại sao lại chữa tủy một cách cụ thể nhất. Vì thường thì nếu tủy răng của bạn không sao, bác sỹ sẽ không chỉ định như vậy. Vì việc lấy tủy rất khó và mất thời gian, nếu không thật sự cần thiết bác sỹ cũng không muốn thực hiện điều này.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top