Niềng răng đã ngày càng trở nên phổ biến hơn và được mọi người ưa chuộng lựa chọn thực hiện để cải thiện những hàm răng không đều, lệch lạc, hô móm… Để đáp ứng được nhu cầu sử dụng và cải thiện hơn nữa khuyết điểm của những phương pháp niềng răng cũ, các loại mắc cài niềng răng hiện nay đã ra đời.

Các loại mắc cài trong chỉnh nha phổ biến

Với nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao, tại trung tâm nha khoa áp dụng nhiều loại khí cụ chỉnh nha khác nhau. Dưới đây các loại mắc cài trong chỉnh nha được áp dụng phổ biến:

Mắc cài kim loại
Là loại mắc cài được sử dụng đầu tiên trong ngành nha khoa, được phát minh vào thập kỷ 20 của thế kỷ XX, mắc cài kim loại có ưu điểm là đơn giản, dễ sử dụng, chi phí thấp nhưng lại có nhược điểm là dễ vỡ và dễ bung sút mắc cài. Hình dạng của mắc cài kim loại cổ điển này thường có 4 cánh hoặc 6 cánh.

Các loại mắc cài trong chỉnh nha phổ biến

Mắc cài sứ
Được cải tiến dựa trên mắc cài kim loại và khắc phục được những hạn chế của mắc cài kim loại. Mắc cài sứ có màu sắc như răng thật nên người ngoài khó nhận biết được là bệnh nhân đang niềng răng nên tính thẩm mỹ cao hơn và được thiết kế chắc chắn hơn. Tuy nhiên, mắc cài sứ có độ dày khá lớn nên khi mới mang vào miệng bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi cộm cộm khó chịu nhưng cảm giác này sẽ biến mất sau vài ngày. Thực hiện cạo vôi răng có tốt không?

Nhược điểm của mắc cài sứ là nhẹ và khá dễ vỡ nên bệnh nhân cần chú ý tranh va chạm ở vùng mặt và sử dụng thức ăn cứng, không nên chơi thể thao mạnh.

Mắc cài kim loại tự buộc
Ra đời những năm cuối đầu thế kỷ XX. Mắc cài này có thiết kế hệ thống nắp trượt tự động nên khả năng kiểm soát lực mắc cài tốt hơn, lực tác động vào răng nhẹ hơn và dây ít biến dạng hơn. Chính vì vậy bệnh nhân ít phải mất thời gian đến bác sĩ để kiểm tra lực mắc cài hơn và ít phải thay dây mới hơn.

Mắc cài sứ tự buộc
Mắc cài sứ tự buộc đánh dấu bước phát triển vượt trội của ngành nha khoa. Ra đời từ đầu năm 2011, mắc cài sứ tự buộc có thiết kế khá đặc biệt với sự kết hợp giữa dây và chốt tự động nên mắc cài bám chắc trên bề mặt răng. Hơn nữa, mắc cài sứ có hình dáng nhỏ gọn nên khi mang vào răng rất khó thấy dây buộc nên tính thẩm mỹ rất cao. Chất liệu sứ không gây bám thức ăn và dễ dàng vệ sinh răng miệng nên phòng tránh được các bệnh lý về răng miệng.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có thể hiểu rõ về các loại mắc cài niềng răng hiện nay, từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Chúc bạn sớm sở hữu một hàm răng đều đẹp như mong muốn. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu cần thêm thông tin. Chào bạn!

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top