Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm nhiều kiến thức cần thiết và bổ ích cho quá trình tìm lại nét thẩm mỹ cho hàm răng của mình.

---Xem thêm: Nên tẩy trắng răng ở đâu tốt?

Răng cửa thường gặp những vấn đề gì?

Vậy răng cửa của chúng ta thường gặp những tình trạng nào nhất. Đó là:

Thứ nhất là tình trạng răng cửa mọc chìa ra ngoài. Đây cũng là biểu hiện của hàm hô, không những gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến việc ăn nhai hằng ngày. Với những người bị hàm hô thì họ thường cảm thấy thiếu tự tin, thậm chí là tự ti nữa. Họ không dám há miệng cười to, và có nhiều người lại có thói quen lấy tay che miệng lại mỗi lần nói chuyện hay cười đùa. Nguyên nhân khiến cho hàm hô xuất hiện đó là ngoài yếu tố di truyền thì cũng do một số thói quen xấu từ nhỏ như do thói quen mút ngón tay, thói quen mút núm vú khi còn nhỏ.

Thứ hai là tình trạng răng cửa mọc khấp khểnh, xiên xẹo, lộn xộn.  Tình trạng này cũng ảnh hưởng đến khớp cắn và phương diện thẩm mỹ.

Răng cửa thường gặp những vấn đề gì?
Phục hình răng sứ

Thứ ba là tình trạng răng cửa bị thưa, tức là giữa các răng có khe hở nhỏ hay lớn tùy từng người. Với tình trạng này thì sẽ gây nên một vấn đề đáng lo ngại về việc sức khỏe răng miệng. Bởi khi răng có kẽ hở thì thức ăn sẽ rất dễ bám vào đó, tích tụ lâu dần sinh ra một số bệnh lý răng miệng như sâu răng, hôi miệng, viêm nha chu

Cách chỉnh răng cửa hiệu quả
Có rất nhiều cách để điều chỉnh tình trạng răng cửa của mọi người. Và cũng tùy vào từng tình trạng của từng người mà bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp phù hợp và hiệu quả nhất.

Với trường hợp nếu  như răng cửa của bạn không quá vẩu thì giải pháp mà bác sĩ đưa ra sẽ là bọc mão răng sứ. Để tiến hành bọc răng sứ thì trước tiên bác sĩ mài nhỏ hai chiếc răng cửa có hiện tượng hô, sau đó thiết kế mẫu răng sứ phù hợp với cung hàm để bọc vào sao cho nó có độ sát khít với khớp cắn. Với sự hiện đại của kỹ thuật nha khoa thì quá trình bọc răng sứ sẽ không hề gây ra bất kỳ sự đau đớn nào cho bệnh nhân.

Còn đối với trường hợp răng cửa bị thưa thì bác sĩ có thể dùng phương pháp niềng răng để điều chỉnh lại vị trí của răng sao cho đều đặn nhất.
Bài viết trích nguồn tại: http://niengrangmattrong.net
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top