Răng mọc lệch ở trẻ em ảnh hưởng không nhỏ tới thẩm mỹ khuôn mặt và sự hình thành của bộ nhá vĩnh viễn sau này. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể xuất phát từ chính những thói quen xấu của trẻ hàng ngày, hoặc cũng có thể do những yếu tố chủ quan tác động. Vậy phải làm sao để khắc phục triệt để tình trạng răng mọc lệch lạc ở trẻ em, giúp con có hàm răng khỏe đẹp khi lớn lên?

Nguyên nhân khiến răng mọc lệch ở trẻ

Trẻ em khi đến độ tuổi từ 12-14 hàm răng sẽ có xu hướng phát triển theo chiều dọc và trở nên lệch lạc hơn. Các yếu tố khiến răng trẻ mọc lệch sau đây:

Thứ nhất là do yếu tố di truyền. Đây là nguyên nhân phổ biến ở các trẻ em có hàm răng mọc lệch.

Thứ hai, trẻ thường mất răng sữa sớm mà răng sữa có tác dụng trong việc điều chỉnh và sắp xếp các răng vĩnh viễn cố định trên cung hàm. Cho nên khi mất răng sữa sớm cũng là nguyên nhân khiến răng trẻ mọc lệch và chen chúc làm hàm răng có cấu trúc phức tạp, lộn xộn.

Thứ ba, trẻ thường có những thói quen như mút tay, mút môi hoặc thở bằng miệng từ nhỏ sẽ khiến cho răng trẻ bị lệch lạc nghiêm trọng.

Tác hại của răng mọc lệch ở trẻ

Tác hại của răng mọc lệch ở trẻ

Khi răng mọc lệch sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của khuôn mặt, biểu hiện ở các điểm sau:

Thứ nhất, răng mọc lệch sẽ làm khớp cắn bị sai lệch nghiêm trọng, từ đó khớp thái dương hàm cũng nảy sinh vấn đề nên chức năng ăn nhai của bệnh nhân sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. bọc răng sứ cho răng thưa

Thứ hai, trường hợp răng mọc lệch sẽ làm ảnh hưởng đến trật tự sắp xếp các răng trên cung hàm, khiến chúng không đều đặn và làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

Phương pháp điều trị răng mọc lệch cho trẻ

Niềng răng là giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất để điều trị hiện tượng răng mọc lệch của trẻ. Ngày nay, khoa học kỹ thuật đã phát triển hiện đại nên các phương pháp điều trị nha khoa cũng phát triển mạnh mẽ với nhiều loại mắc cài như: niềng răng bằng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong, mắc cài sứ tự buột… và niềng răng không mắc cài. Mỗi phương pháp niềng răng đều có những ưu điểm và hạn chế riêng nhưng đều có đặc điểm chung là tạo cho bạn một hàm răng đều đặn như mong đợi.

Mọi người nên lưu ý độ tuổi niềng răng phù hợp nhất dành cho trẻ là trong khoảng 13-16 tuổi. Đây là thời điểm thích hợp nhất để giúp hàm răng lệch lạc của bé trở về đúng vị trí và đảm bảo quá trình ăn nhai tốt hơn trong thời gian trẻ phát triển.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top