Đối với những bệnh nhân đang có nhu cầu chỉnh hình lại hàm răng có dấu hiệu bị đen, ngả, xỉn màu thì thắc mắc “răng sứ Veneer có tốt không”, tại sao phải bọc răng sứ Veneer là mối quan tâm hàng đầu. Bài viết này sẽ phân tích cụ thể cho quý vị liệu sử dụng làm răng sứ Veneer có tốt không và vì sao? niềng răng mất bao lâu?



Tìm hiểu về răng sứ veneer
Tìm hiểu về răng sứ veneer 

Răng sứ veneer như thế nào?

Ưu điểm răng sứ veneer

Bác sĩ dùng răng sứ veneer để thay thế men răng bên ngoài bằng cách dán lên bề mặt răng nhằm hạn chế những khuyết điểm trên răng, giúp răng thẩm mỹ hơn.

Một số người luôn có tâm lý e ngại rằng bọc răng sứ sẽ phải tiến hành mài răng nhiều. Tuy nhiên, kỹ thuật răng sứ veneer giúp bệnh nhân thoải mái hơn và tâm lý ổn định hơn vì không cần phải mài răng. Đặc tính của răng sứ veneer là mài răng rất ít nên răng thật sẽ được bảo tồn lâu dài hơn và tủy răng không bị ảnh hưởng, cho nên bệnh nhân cũng không có cảm giác đau đớn gì khi điều trị.

Răng sứ veneer như thế nào? niềng răng hô có đau không? Bọc răng sứ veneer giúp bệnh nhân đảm bảo được chức năng ăn nhai tốt hơn, giữ được nguyên trạng thái ban đầu. Vị trí và hình dạng của răng được tái tạo một cách nhẹ nhàng, thẩm mỹ và đáp ứng chức năng ăn nhai cho bệnh nhân.

Răng sứ veneer như thế nào hiện nay? Trước đây người ta thường sử dụng vật liệu composite (còn gọi là đắp mặt răng) để trám vào các răng bị khiếm khuyết. Vật liệu composite là loại vật liệu thông thường nên khả năng bị nhiễm màu cao qua thời gian sử dụng. Còn đối với răng sứ veneer khá mỏng nên màu sắc của răng thật sẽ được ánh ra bên ngoài. Chính vì vậy mà vẫn giữ được màu sắc tự nhiên của răng như răng thật. Đó là lý do tính thẩm mỹ của răng sứ veneer cao hơn và được nhiều người sử dụng hơn so với những loại răng sứ thông thường.

Ngoài ra, sử dụng răng sứ veneer có khả năng tác động của các yếu tố sinh học, hóa học và cơ học rất cao. Thời gian mài răng và lấy mẫu dấu răng để phục hình răng sứ veneer rất hạn chế làm ảnh hưởng đến mô mềm xung quanh.

Nhược điểm răng sứ veneer

Mặc dù răng sứ veneer có nhiều ưu điểm để phục hình những trường hợp khiếm khuyết răng nhưng loại răng này không phù hợp để chỉnh hình ở những vị trí răng bị nghiêng vào bên trong (nhất là những trường hợp răng móm, răng hô). Thời gian thực hiện điều trị răng sứ veneer cũng dài hơn so với làm mão răng sứ, tuy nhiên không làm mất quá nhiều thời gian của mọi người. Do có tính thẩm mỹ và hiệu quả cao nên mức chi phí bọc răng sứ cũng cao hơn so với những loại răng thông thường khác.

Chăm sóc răng sứ veneer

– Chăm sóc răng sứ veneer cũng khá đơn giản cũng như chăm sóc răng tự nhiên. Bạn cần chải răng đều đặn và kết hợp với chải lưỡi tối thiểu ngày 2 lần để đảm bảo vệ sinh.

– Bạn cũng nên dùng chỉ nha khoa để lấy thức ăn bám ở kẽ răng và chân răng.

– Bạn cần chải sạch vùng cổ và chân răng đã được phục hình vì ở vùng này rất dễ tồn đọng thức ăn và dễ hình thành các bệnh như viêm lợi, sưng, đỏ hoặc cháy máu, tụt nướu…


Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT


 
Top