Giảm cân bằng chuối luộc là phương pháp lấy lại vóc dáng thon gọn hiện được nhiều người quan tâm. Đây là phương pháp làm đẹp an toàn và uy tín. Để hiểu rõ hơn về phương pháp này hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Tác dụng của chuối trong giảm cân

Chuối là loại quả có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, có 3 loại đường thiên nhiên kết hợp với chất xơ khiến chuối làm tăng năng lượng ngay cho cơ thể. Ăn chuối thường có cảm giác no lâu và không thèm ăn các món khác. Bên cạnh đó, chất xơ trong chuối có khả năng kháng tinh bột giúp đốt cháy 25% lượng chất béo nên sẽ làm giảm thiểu năng lượng nhập vào cơ thể. 

Giảm cân bằng chuối luộc - Bí quyết thu hút được nhiều người quan tâm-1
Chuối xanh ngâm nước muối trong nước muối loãng*

Lượng đạm có trong chuối cao gấp 4 lần táo, chất carbon hydrat cao gấp 2 lần, phốt pho 3 lần, các khoáng chất khác nhiều gấp đôi và vitamin A cùng sắt nhiều gấp 5 lần. Ăn nhiều chuối giúp mắt sáng khỏe và có một làn da đẹp mịn màng.

Theo các nghiên cứu cho thấy, chuối là một loại quả giàu dinh dưỡng chứa nhiều kali. Đây là yếu tố giúp cơ thể cân bằng natri và làm hạ huyết áp. Chuối còn có khả năng phòng và chữa bệnh hiệu quả, thanh lọc máu, trị ho, đi ngoài ra máu…

Mặc dù có nhiều lợi ích như vậy nhưng năng lượng trong chuối không cao. Nên khi ăn chuối chỉ có cảm giác nhanh no và hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Vì thế, ăn chuối không những không tăng cân mà còn giảm cân hiệu quả.

Giảm cân bằng chuối luộc

Chuẩn bị 1 đến 3 quả chuối xanh và một bát nước muối pha loãng.

Cách thực hiện: Chọn những quả chuối to và không quá già. Cắt bỏ 2 đầu chuối rồi dùng nước rửa lại nhiều lần cho sạch. Tiếp đến ngâm trong nước muối pha loãng tầm 15 phút để loại bỏ hết lớp nhựa.

Chuối sau khi ngâm nước muối cho vào một cái nồi rồi đổ nước ngập hết mặt chuối. Tiếp đến bắc nồi lên bếp luộc khoảng 10 phút, đến khi thấy chuối xanh chín thì lấy đũa vớt ra rổ cho ráo. Bạn dùng tay bóc tách hết lớp vỏ bên ngoài rồi ăn lớp thịt bên trong.

Hoặc có thể dùng phần chuối vừa luộc đem xay nhuyễn rồi để đông đá trong tủ lạnh khoảng 3-4h. Hằng ngày ăn chuối xanh với các loại sin tố khác như táo, dứa để hỗ trợ quá trình giảm cân. Kiên trì giảm cân bằng chuối luộc trong vòng 2 tuần để nhanh chóng có được thân hình đồng hồ cát nhé.

Giảm cân bằng chuối luộc - Bí quyết thu hút được nhiều người quan tâm-2
Vóc dáng thon gọn hơn sau khi ăn chuối luộc*

Một số lưu ý khi dùng chuối xanh luộc giảm cân

- Chỉ ăn chuối cho đến khi cảm thấy đủ rồi uống thêm một cốc nước ấm

- Không vì ăn chuối luộc giảm cân mà bỏ bữa và không ăn các thức ăn khác.

- Không thức khuya và ngủ đủ 8 tiếng một ngày để sức khỏe cơ thể được duy trì.

- Vì chuối tính hàn nên đối với phụ nữ mang thai thì không nên ăn chuối vì dễ ảnh hưởng tới em bé.

- Những người có vị axit quá nhiều, đau ruột, bị bệnh tiêu chảy thì không nên ăn chuối.

- Nhiệt độ bảo quản chuối tốt nhất là 12-13 độ, không nên để trong tủ lạnh.

Chuối không phải là bữa ăn chính vì cơ thể cần rất nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Kết hợp chuối với những chất dinh dưỡng là phương pháp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, ngoài chế độ ăn hợp lý thì nên có chế độ tập luyện thể dục thường xuyên vừa rèn luyện sức khỏe vừa giảm cân an toàn.

Trên đây là một số thông tin xoay quanh vấn đề giảm cân bằng chuối luộc mà chúng tôi chia sẽ. Mong rằng, với những kiến thức trên bạn có thể có một chế độ giảm cân khoa học và chất lượng.

NH
 
Top