Bạn có biết theo con số thống kê của Hiệp hội RHM Quốc Tế có đến >70% bệnh nhân khi trồng răng đã lựa chọn phương pháp cấy ghép răng implant nha khoa? Cũng không phải không có lý do mà nhiều người lại chọn cách phục hình này đến vậy. Những ưu điểm của cấy ghép răng implant nha khoa sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Ưu điểm khi thực hiện cấy ghép răng implant

– Đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

– Giúp bệnh nhân thoải mái khi sử dụng thức ăn.

– Độ bền của răng implant cao, có thể tồn tại suốt đời nếu bạn biết cách chăm sóc.

– Ngăn ngừa hiện tượng tiêu xương hàm do mất răng.

– An toàn và không làm tổn hại đến các răng xung quanh.

– Việc vệ sinh răng miệng sẽ dễ dàng hơn và không gây khó chịu ở vùng nướu.

Quy trình cấy ghép răng implant an toàn

Bước 1: Bác sĩ tư vấn và kiểm tra tình trạng răng miệng

Đầu tiên bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn như thế nào, nếu bạn gặp các bệnh khác về răng như lỗ sâu hoặc cao răng thì bác sĩ sẽ trám các lỗ sâu răng và lấy sạch vôi răng cho bạn để phòng tránh bị nhiễm trùng trong quá trình cấy ghép răng implant.

Bước 2: Kiểm tra xương

Bác sĩ sẽ dùng thiết bị hiện đại máy Cone Beam CT 3D thế hệ mới để kiểm tra mật độ xương của bệnh nhân như thế nào, độ cứng và độ xốp của xương, bề dài và chiều dày của xương có đủ điều kiện để ghép implant hay không

Bước 3: Phần mềm Simplant giả định các vị trí cấy ghép implant

Khâu này có tác dụng phân tích và giả định ở vị trí cấy ghép tạo tiền đề cho quy trình cấy ghép răng implant được diễn ra chính xác, nhanh chóng và an toàn.

Ưu điểm khi thực hiện cấy ghép răng implant

Bước 4: Thực hiện cấy ghép implant

Để thực hiện cấy ghép răng implant an toàn và thành công thì bạn phải chuẩn bị tốt cho sức khỏe của mình. Quy trình cấy ghép chỉ mất khoảng 20 phút cho 1 implant. trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền?

Kỹ thuật cấy ghép răng implant diễn ra nhanh chóng, an toàn và không đau đớn hư nhiều người nghĩ. Sau khi cấy ghép bạn chỉ cần nghỉ ngơi 1 ngày sau đó mọi sinh hoạt sẽ trở nên bình thường. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp bạn cần phải ghép xương trước khi cấy ghép răng implant thì sẽ mất khoảng 3-7 ngày nghỉ ngơi tùy theo từng trường hợp. Bác sĩ sẽ tư vấn chế độ nghỉ ngơi và chế độ ăn uống để bạn chăm sóc sức khỏe cho mình.

Bước 5: Phục hình tạm trong thời gian lành thương

Bác sĩ sẽ chuẩn bị răng tạm thời cho bạn sau khi cấy ghép implant. Răng tạm không có chức năng ăn nhai mà chỉ có tác dụng thẩm mỹ. Sau khoảng thời gian để cho trụ implant tích hợp vào xương bác sĩ sẽ phục hình răng sứ thật lên trụ implant.

Bước 6: Tái khám kết quả cấy ghép Implant

Sau thời gian 1 tuần bạn quay trở lại để bác sĩ kiểm tra, cắt chỉ và chụp phim xem có vấn đề gì cần xử lý không. Nếu không thì bác sĩ sẽ thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 7: Phục hình răng sứ trên Implant

Phục hình răng sứ lên trụ implant có nhiều loại như răng sứ EMax , Cercon, răng sứ titan, răng sứ trên sườn hợp kim crom – coban… Phục hình răng trên Implant khá đơn giản, tương tự như khi bạn đi làm mão răng, hay cầu răng thông thường vậy. Thời gian cần thiết khoảng 3 – 4 ngày.

Tuy là một phương pháp phục hình răng đã mất hoàn hảo nhất nhưng vẫn đòi hỏi phải có những yếu tố sau đây để đem lại kết quả tốt nhất cho 1 ca phục hình:

+ Đòi hỏi phải có phòng thực hiện và trang thiết bị hiện đại, đảm bảo đầy đủ các yếu tố vô trùng tuyệt đối

+ Bác sĩ thực hiện đòi hỏi phải là người có kinh nghiệm chuyên sâu về cấy ghép implant

+ Chi phí phục hình răng đã mất bằng implant khá cao, nên đòi hỏi người thực hiện phải có điều kiện về kinh tế.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top