Lực chọn cầu răng hay implant? là thắc mắc tôi muốn nhờ các chuyên gia hỗ trợ giải đáp giúp tôi. Vì thời gian tới tối có ý định đi trồng răng thẩm mỹ. Mong sớm nhận được lời giải đáp.
Đức Anh - 44 tuổi, Quận 10
Giải đáp thắc mắc;
Câu hỏi: Lực chọn cầu răng hay implant? của anh Đức Anh sẽ được hỗ trợ giải đáp như sau:
Lực chọn cầu răng hay implant?
Đứng trước sự lựa chọn của các phương pháp trồng răng thường khiến nhiều người đắn đo không biết phương pháp mang lại hiệu quả tốt nhất. Do đó, băn khoăn nên làm cầu răng hay implant cũng là điều dễ hiểu. Giá thực hiện niềng răng hô hết bao nhiêu tiền bạn đã biết chưa.
Lực chọn cầu răng hay implant?
Lực chọn cầu răng hay implant?
Làm cầu răng sứ và cấy ghép răng implant đều là phương pháp trồng răng giả cố định. Sự ra đời của hai phương pháp này đã khắc phục hiệu quả những nhược điểm của phương pháp làm hàm giả tháo lắp và mang lại nhiều lợi ích cho người bị mất răng.
Với phương pháp làm cầu răng sứ, răng đã mất sẽ được phục hình để đảm bảo ăn nhai và thẩm mỹ. Đặc biệt, răng sứ rất cứng chắc, chịu lực tốt và được gắn cố định vào hàm nên không bị tình trạng long rơi ra khỏi hàm. Răng sứ có màu sắc đẹp như răng thật nên người đối diện khó mà nhận biết được bạn đã trồng răng giả cho răng đã mất. Vậy bạn đã biết nên làm cầu răng hay implant chưa?
Tuy nhiên có nên làm cầu răng hay implant có nhược điểm lớn nhất của phương pháp trồng răng bằng cầu răng sứ đó là răng thật sẽ phải mài cùi răng. Hai răng thật kế cận răng đã mất phải đủ khoẻ và chắc chắn để tiến hành mài nhỏ bớt cùi răng làm nhiệm vụ nâng đỡ cho răng. Việc mài răng sẽ ảnh hưởng tới men răng, về lâu dài, làm cầu răng sứ cũng không ngăn được tình trạng tiêu xương hàm. Sau một thơi gian sử dụng, cầu răng bị hư hỏng, bạn sẽ phải tiến hành làm cầu răng mới.
Kỹ thuật cấy Implant
Còn đối với phương pháp cấy ghép implant, đây là phương pháp được đánh giá rất cao về hiệu quả phục hình răng đã mất và những lợi ích mà nó đem lại. Trụ implant có vai trò như một chân răng được cấy ghép vào xương hàm tại vị trí mất răng để thay thế cho chân răng. Mão răng sứ được thiết kế giống với răng thật ban đầu và được gắn lên trên răng sứ, đảm bảo ăn nhai và thẩm mỹ của răng.
Có thể nói, trồng răng implant đem lại nhiều lợi ích mà các phương pháp khác không có, đặc biệt là việc ngăn chặn tình trạng tiêu xương.  Răng đã mất được phục hồi hoàn chỉnh bao gồm cả thân răng và chân răng. Khi bọc răng sứ cho răng bị thưa răng có thể đứng độc lập, vững chắc, đảm bảo ăn nhai rất tốt, răng đẹp thẩm mỹ như răng thật. Nếu được phục hình đúng kỹ thuật trồng răng và có chế độ chăm sóc tốt, răng implant có thể tồn tại vĩnh viễn mà không cần phải thay thế.
Tuy nhiên, trồng răng implant có chi phí khá cao và đòi hỏi bác sỹ có tay nghề kỹ thuật giỏi, máy móc hiện đại hơn nhiều so với phương pháp làm cầu răng sứ. Do đó, nếu có điều kiện về kinh tế, bạn nên thực hiện trồng răng implant để phục hình cho răng đã mất để đảm bảo hiệu quả cả về ăn nhai, thẩm mỹ và giúp ngăn chặn các hậu quả xấu do mất răng.
Chắn hẳn những thông tin trên chúng tôi cung cấp đã giải đáp được thắc mắc: Lực chọn cầu răng hay implant? của anh. Vì vậy, anh nên lựa chọn những địa chỉ Nha khoa uy tín để thực hiện.
TG: Trang
 
Top