Răng sứ là một dạng phục hồi răng giúp tái tạo vẻ đẹp tự nhiên của hàm răng, mang đến nụ cười tự tin, quyến rũ cho mọi người. Với những kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, răng sứ với nhiều “phiên bản” khác nhau sẽ giúp các bạn có sự lựa chọn hợp lý cho từng nhu cầu riêng biệt của bản thân. Tuy nhiên, liệu bọc răng sứ veneer có đau không vẫn còn tùy thuộc vào tay nghề vào kỹ thuật của nha sỹ, cũng như các thiết bị máy móc khác nhau.

Răng sứ được cấu tạo gồm 2 phần: khung sườn bên trong và lớp sứ phảu bên ngoài. Tùy theo từng dòng răng sứ mà khung sườn này có thể là hợp kim kim loại thường (Niken- Crom, Crom- Coban, Titan…), kim loại quý hay sứ tinh khiết. Mão răng này sẽ được chụp trên cùi răng thật.

Việc phục hình răng sứ sẽ thành công, răng có màu đẹp tự nhiên, độ bền cao, tuổi thọ lâu dài nếu được thực hiện bởi bác sĩ tay nghề cao, công nghệ chế tác răng sứ tiên tiến.

Và việc bọc răng sứ có đau không tùy thuộc rất nhiều vào tay nghề bác sĩ thực hiện mài răng, quy trình bọc răng có tuân thủ theo nguyên tắc hay không.

Thực hiện bọc răng sứ có đau không?

Bởi quy trình bọc răng sứ cũng khá phức tạp, phải trải qua nhiều công đoạn với sự hỗ trợ của các công cụ nha khoa chuyên dụng. Nếu bác sĩ thiếu tay nghề sẽ thực hiện mài răng gây đau đớn, thậm chí gây tổn thương cho răng thật.

Thao tác được xem là quan trọng nhất, quyết định đến kết quả thẩm mỹ và sự thoải mái của bạn chính là khi mài cùi răng. Mài răng không được mài quá nhiều mô răng thật, thông thường, bác sĩ sẽ mài dưới 2mm. Việc mài cùi răng phải được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao, mài răng với tỉ lệ phù hợp sao cho không ảnh hưởng đến tủy răng bên trong vừa có thể giữ vững mão răng sứ bên trên.

Mài răng là thao tác dễ gây ê buốt cho bệnh nhân. Vì vậy, để giúp bệnh nhân không cảm thấy đau đớn, cảm thấy dễ chịu hơn, bác sĩ sẽ tiêm một liều thuốc tê nhằm giảm bớt cảm giác ê buốt.

Vì vậy, nếu trong quá trình thực hiện bọc răng sứ, bệnh nhân bị đau buốt có thể do bác sĩ thiếu kinh nghiệm trong việc mài răng, mài quá nhiều mô răng theo quy định dẫn đến tổn thương tủy răng bên trong. Hoặc cũng có thể do răng sứ và cùi răng thật vẫn chưa thực sự tương thích với nhau, gây cảm giác cộm, cấn nướu hay tạo sự khó chịu cho bệnh nhân khi các răng va vào nhau.

Thông thường, sau khi mài răng, bạn sẽ thấy hơi ê buốt trong chốc lát khi thuốc tê đã hết tác dụng. Tuy nhiên, nếu trong khi mài răng, nếu bạn cảm thấy đau đớn khó chịu có thể yêu cầu bác sĩ thực hiện thao tác giảm ê buốt cho bạn.

Không thể phủ nhận việc bọc răng sứ mang đến rất nhiều ưu điểm cho bạn sau khi thực hiện, tuy nhiên, để có được hàm răng hiệu quả, tự nhiên là điều không hề đơn giản. Hiện các trung tâm nha khoa Đăng Lưu đã có nhiều cải tiến tích cực về phương pháp kỹ thuật, thiết bị lẫn trình độ chuyên môn của đội ngũ nha sỹ, tất cả không nằm ngoài mục đích mang đến nụ cười sáng chắc mà còn tránh đi tình trạng lo ngại bọc răng sứ có đau không của phần lớn khách hàng hiện nay.

Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top