Răng sứ bị mài mòn do đâu và cách khắc phục ra sao là một trong những thắc mắc được nhiều người quan tâm đến. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin liên quan đến thắc mắc trên để biết thêm thông tin.
Nguyên nhân khiến răng bị mài mòn
Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến chính là người bọc răng sứ sau khi điều trị vẫn giữ thói quen uống các loại nước ngọt có gas. Loại nước này không chỉ làm mài mòn răng thật mà ngay cả với răng sứ cũng vậy, bởi trong thành phần nước ngọt có gas chứa hàm lượng cao của acid citric và acid phosphoric gây ra hiện tượng răng bị mòn. Chi phí niềng răng hô hết bao nhiêu tiền?
Răng sứ mài mòn - Nguyên nhân và cách khắc phục
Nguyên nhân khiến răng sứ bị mài mòn
Khi bạn chỉ nhai thức ăn ở 1 bên hàm răng, điều này sẽ khiến các răng bị mòn do ma sát nhiều. Cần phân bổ lực nhai đồng đều cả hai bên răng để răng thật cũng như răng sứ không còn bị mòn mặt nhai nữa.
Bệnh nghiến răng cũng là một trong những nguyên nhân khiến răng sứ bị mòn. Bệnh nghiến răng có thể xuất phát từ thể chất hoặc từ tâm lý lo âu, căng thẳng trong cuộc sống của bạn gây nên.
Bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sự mòn mặt nhai của răng mà nó còn khiến bạn bị đau mặt, nhức đầu, lâu dài sẽ rối loạn khớp thái dương hàm. Bệnh nghiến răng có thể điều trị được, hãy đến gặp nha sĩ để chữa trị lại hàm răng bị mòn mặt nhai và gặp bác sĩ chuyên khoa để trị dứt điển bệnh nghiến răng này.
Giải pháp khắc phục răng mài mòn
Nhai đều
Cụm từ “nhai đều” này có nghĩa là nhai đều xoay tròn trên cả hàm răng của bạn. Nếu ngay khi phát hiện răng sứ của bạn bị mòn, dù ít hay nhiều, bạn có thể khắc phục ngay bằng cách thay đổi cách ăn nhai. Hãy nhai đều hai bên hàm hoặc cân chỉnh khớp cắn, giúp khớp cắn vào ngay vị trí trung tâm. Từ đây, sẽ giúp cho khắc phục mòn mặt nhai cho răng sứ.
Đeo máng nhai
Đeo máng nhai là giải pháp hiệu quả đối với những ai có vấn đề bệnh lý như trào ngược dịch vị hay mắc bệnh nghiến răng. Máng nhai sẽ giúp bạn cách ly răng- răng hay răng và axit dạ dày.
Song, các dung dịch như Magnesium Hydroxide được cho vào máng nhai sẽ hỗ trợ tích cực trung hòa được tác động của axit dạ dày.
Bọc răng sứ mới
Răng sứ mài mòn - Nguyên nhân và cách khắc phục
Bọc răng sứ mới
Khi chiếc răng sứ bị mòn nặng, bạn chỉ có thể tìm đến nha sĩ để giúp bạn bọc răng sứ có lâu không mới. Đây là giải pháp hữu hiệu nhất để khắc phục mòn mặt nhai cho răng sứ. Các nha sĩ sẽ tiến hành gỡ bỏ mão răng sứ cũ đã bị mòn và chụp một mão sứ mới có độ bền và độ chịu lực cao hơn cho bạn.
Khi đến thăm khám hãy hỏi các bác sĩ (hoặc bác sĩ tư vấn cho bạn) về loại răng sứ được làm từ vật liệu cao cấp để tăng độ cứng và hạn chế việc mòn răng như: răng sứ Zirconia, Cercon,…
Vệ sinh răng miệng
Cách đánh răng của bạn cũng có thể là nguyên nhân xuất hiện hiện tượng mòn men răng sứ. Khi thấy răng sứ của mình bị mòn mặt nhai bạn nên thay đổi và xem lại cách đánh răng của mình. Nên đánh răng theo chiều răng để không bị khuyết cổ răng, bảo vệ men răng bằng bàn chải có lông mềm và kem đánh răng tốt. Và nên lưu ý sau khi ăn khoảng 30 phút, bạn hãy đánh răng để nước bọt làm trung hòa men răng.
TG: Trang
 
Top