Mang thai có cấy ghép Implant Nha khoa được không? Là thắc mắc em muốn nhờ các chuyên gia hỗ trợ tư vấn giúp em. Em đang mang thai được hơn 2 tháng và muốn đi phục hình chỉnh nha nhưng còn băn khoăn vấn đề trên. Mong các chuyên gia giải đáp giúp em.
Quỳnh Nga - 27 tuổi, Quận 1
Bác sĩ Nha khoa giải đáp:
Chào Quỳnh Nga:
Thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn như sau:
Mang thai có cấy ghép Implant Nha khoa được không?
Ngoài thắc mắc: niềng răng hô hết bao nhiêu tiền? Thì vấn đề Mang thai có cấy ghép Implant Nha khoa được không? cũng được nhiều người nhắc đến trong các chuyên mục tư vấn.
Có rất nhiều ý kiến của chuyên gia cho rằng, phụ nữ không nên cấy ghép Implant trong thời kỳ mang thai, vì khi cấy ghép bắt buộc người thực hiện phải được chụp phim X-quang để bác sĩ xem xét tổng thể khung hàm, và tiêm thuốc gây tê khi thực hiện cắm trụ Implant. Còn có một số trường hợp cần phải sử dụng thêm thuốc kháng sinh.
Mang thai có cấy ghép Implant Nha khoa được không?
Hay quá trình hoàn tất trồng răng Implant cần mất thời gian khá dài khoảng 3 – 12 tháng. Trong khoảng thời gian này, bạn phải lui tới nha khoa thăm khám nhiều lần, chính vì phải đi lại thường xuyên như vậy mà các mẹ có thể bị mệt. Đặc biệt, các mẹ sẽ thường bị hồi hộp trước khi tiến hành tiểu phẫu cấy ghép Implant. Chúng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mẹ và bé.
Vẫn có một số nha khoa chấp nhận thực hiện trồng răng Implant cho phụ nữ mang thai, nhưng chỉ thực hiện trong giai đoạn tháng thứ 4 – 6. Vì thời điểm này tình trạng sức khỏe của thai nhi đã ổn định và người mẹ không còn nôn nghén nữa, tinh thần cũng thoải mái hơn, nên việc cấy ghép răng Implant sẽ thuận tiện hơn.
Và họ tin rằng với những trang thiết bị, công nghệ hiện đại thì ca cấy ghép răng giả sẽ không hề gây nguy hiểm gì cho mẹ và bé. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên bạn không nên thực hiện cắm ghép Implant ngay cả khi vừa sinh xong và đang cho con bú. Bạn có thể cấy ghép Implant sau đó 6 tháng và từ lúc đó phải cai sữa cho bé, để thuốc tê hay thuốc kháng sinh không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
Phương pháp thay thế cấy ghép răng cho bà bầu
Chúng tôi hiểu, dù là mang thai nhưng các mẹ vẫn quan tâm đến nét thẩm mỹ của bản thân, đặc biệt là khi mất răng ăn nhai sẽ khó khăn hơn. Dù không thể trồng răng sứ titan có tốt không, các chị em vẫn có thể làm cầu răng sứ để giúp có được nét thẩm mỹ và ăn nhai bình thường khi chẳng may bị mất răng khi mang thai. Phương pháp này tạo ra một nhịp gồm 3 răng sứ và nhờ đến lực chống đỡ của các răng thật kế cận để phục hình cho răng đã mất.
Phương pháp thay thế cấy ghép răng cho bà bầu
Làm cầu răng sứ cho phụ nữ mang thai cũng nên được thực hiện ở tháng thứ 4 trở đi và phải trước tháng thứ 7 của thai kỳ. Đây là thời kỳ an toàn cho cả mẹ và thai nhi, rất thích hợp để thực hiện làm răng sứ mà không gây ảnh hưởng hay khó chịu gì.
Những thông tin trên chúng tôi cung cấp nhằm hỗ trợ giải đáo thắc mắc:Mang thai có cấy ghép Implant Nha khoa được không? của Quỳnh Nga. Bạn nên tìm đến các Nha khoa uy tín để có được lời khuyên từ phía bác sĩ.
TG: Trang
 
Top