Niềng răng người lớn là phương pháp chỉnh nha hàng đầu giúp cân đối lại các khớp cắn giúp việc ăn uống trở nên dễ dàng hơn cũng như giúp cho xương quai hàm cân đối phù hợp với gương mặt. Phương pháp này có những ưu và nhược điểm gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Niềng răng người lớn là gì?

Như bạn cũng biết, ai cũng có thể niềng răng, nhưng không phải ai cũng niềng răng thuận lợi. Theo đó, hiệu quả niềng răng cũng khác nhau tùy thuộc vào đối tượng khác nhau. Có thể cùng một tình trạng răng miệng nhưng hiệu quả niềng răng đối với mỗi người là khác nhau. Đặc biệt, niềng răng chỉnh nha ở người lớn sẽ hoàn toàn khác biệt so với trẻ nhỏ. Ở người lớn sẽ gặp nhiều vấn đề và bất lợi hơn.

Phương pháp niềng răng nên được áp dụng ngay từ tuổi thanh thiếu niên để khắc phục sớm các cấu trúc răng lệch chuẩn. Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại ngày nay, những người lớn 30 – 40 tuổi vẫn hoàn toàn có thể niềng răng.

Quy trình thực hiện niềng răng người lớn

– Khám tổng quan thường quan sát tình trạng cấu trúc răng.

– Chụp X- quang răng, xương hàm. Thực hiện phân tích cấu trúc trên máy tính.

Bác sĩ tiến hành thăm khám và kiểm tra cho khách hàng

–  Nha sĩ trao đổi với bệnh nhân tình trạng răng. Căn cứ vào kết quả phân tích và mong muốn của người bệnh, nah sĩ lên phác đồ phương pháp điều trị tối ưu nhất.

– Lấy dấu hàm, thông số của răng, từ đó chế tác các khí cụ niềng hợp nhất cho bệnh nhân.

– Vệ sinh răng và gắn mắc cài tương ứng.

– Hẹn lịch tái khám, theo dõi định kì.


Ưu và nhược điểm của niềng răng người lớn

Ưu điểm của niềng răng người lớn

– Mang lại sự tự tin, thẩm mỹ cao cho người lớn khi giao tiếp. 

– Răng sau khi niềng thường sẽ giữ được cấu trúc chuẩn khá lâu do răng không phát triển mạnh như ở trẻ con.

- Khắc phục được nhiều khuyết điểm ở răng miệng, đem lại hiệu quả lâu đai.

- Dễ dàng tháo lắp và vệ sinh khi cần thiết.

Nhược điểm của niềng răng người lớn

- Người lớn, răng và xương đã phát triển và hoàn thiện nên quá trình niềng răng sẽ có nhiều khó khăn. Do đó, việc răng dịch chuyển về vị trí mới sẽ gặp khó khăn. 

- Bởi vì xương hàm và răng đã phát triển vững chắc nên việc thiết kế mắc cài cho từng giai đoạn để phù hợp hơn với với cung hàm cũng sẽ phức tạp hơn.


 Khay niềng răng được thiết kế ôm sát đem lại tính thẩm mỹ cao

- Đồng thời, quy trình điều trị phức tạp vì để răng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn thì phải cần nhiều thời gian hơn, số lần tái khám ở trung tâm nha khoa nhiều hơn. 

- Tổng chi phí cho một ca niềng răng người lớn sẽ cao hơn rất nhiều so với niềng răng trẻ em.

Niềng răng người lớn được thực hiện theo đặc điểm răng của người lớn giúp khắc phục khuyết điểm nhanh hơn. Để có hàm răng đẹp hơn, bạn có thể thực hiện phương pháp cấy ghép răng Implant để thay đổi diện mạo của mình. Để tìm hiểu cấy ghép răng Implant là gì, bạn có thể đến với nha khoa Đăng Lưu để được tư vấn.
 
Top