Để tránh những tình trạng không mong muốn xảy ra thì bạn nên cấy ghép implant sớm nhất có thể sau khi mất răng để đảm bảo được độ khỏe mạnh của răng miệng, xương hàm và đặc biệt là để giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ cho nụ cười của bạn.

Cấy ghép implant thích hợp khi nào?

Ngay sau khi mất răng: Sau khi nhổ răng là thời điểm đặt implant là thích hợp nhất vì lúc này các yếu tố như mô và nướu còn săn chắc, mật độ xương còn dày, cứng chắc và đảm bảo là không bị viêm. Chính vì vậy cấy ghép implant trong thời điểm này sẽ giảm bớt thời gian điều trị cho bệnh nhân và có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Điều quan trọng hơn cả là bác sĩ không phải rạch nướu thêm lần nữa nên bệnh nhân không phải chịu đau nhức.

 Cấy ghép implant thích hợp khi nào?

Cấy ghép implant sau khi nhổ răng đỏi hỏi tay nghề bác sĩ phải cao và bác sĩ phải xác định rõ ràng bởi thông thường sau khi nhổ răng rất khó xác định thành xương phía ngoài. Nếu bác sĩ không xác định chính xác thì khi cấy ghép răng implant dễ sai vị trí, gây tụt nướu hoặc làm viêm nhiễm vùng xương hàm của bệnh nhân. Điều trị bọc răng sứ có đau không?

Thời điểm cấy ghép implant thích hợp sau nhổ răng từ 1-3 tháng là hợp lý nhất vì giai đoạn này nướu và xương hàm đã lành thương, không gây nhiễm trùng. Đối với những trường hợp răng bị nhiễm trùng hoặc tiêu xương hàm, mô nướu mỏng thì việc cấy ghép răng implant sẽ không hợp lý.

Sau khi nhổ răng từ 4-6 tháng mới thực hiện cấ ghép implant được gọi là cấy ghép răng implant trễ. Lúc này xương hàm và nướu đã hoàn thành nên rất dễ bị tiêu xương và việc cấy ghép răng implant sẽ bất lợi hơn. Chính vì vậy các bác sĩ thường khuyến cáo phải cấy ghép xương mới trước khi cấy ghép răng implant.

Những lưu ý sau khi cấy ghép răng Implant

Cấy ghép Implant là phương pháp cấy ghép răng được nhiều người ưa chuộng bởi những ưu điểm của nó. Tuy nhiên, sau khi cấy ghép Implant bạn nên lưu ý những vấn đề sau đây để mang lại sự an toàn cho việc cấy ghép.

Ngay sau khi cấy ghép, không nên dùng ngay những thức ăn cứng, dai, những thức ăn có độ bám dính bởi sẽ ảnh hưởng đến trụ Implant. Sau vài ngày, trụ Implant đã ổn định, bạn có thể dùng được tuy nhiên cũng hạn chế dùng những thức ăn cứng ở vị trí răng cấy ghép.

Vệ sinh răng miệng tốt để đề phòng sâu răng và các bệnh răng miệng khác.

Khám sức khỏe nha khoa định kỳ để Bác sĩ kiểm tra tình trạng răng của bạn và có biện pháp can thiệp kịp thời.

Bài viết được trích nguồn từ: http://implantdangluu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top