Thực hiện nắn chỉnh khuyết điểm răng vẩu hiện nay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Tham khảo thông tin về các kỹ thuật thực hiện ở bài viết dưới đây. bọc răng sứ cho răng sâu hiện nay cũng được nhiều người lựa chọn.

Có những phương pháp nắn chỉnh răng vẩu nào?

Nhờ kỹ thuật nha khoa hiện đại, việc chỉnh sửa răng vẩu không còn quá khó thực hiện. Có rất nhiều phương pháp chỉnh nha mà bạn có thể áp dụng để khắc phục tình trạng răng vẩu.
– Mài răng: Đây là phương pháp chỉnh nha bằng cách sử dụng dụng cụ để mài bớt mô răng bị nhô ra phía trước, giúp răng đều hơn và khắc phục tình trạng hô vẩu. Cách chỉnh nha này tiến hành khá nhanh chóng, chỉ mất khoảng một buổi hẹn, chi phí thấp.
Nắn chỉnh răng vẩu bằng những phương pháp nào?
Kỹ thuật mài răng
Tuy nhiên, nắn chỉnh răng vẩu bằng cách mài răng chỉ áp dụng cho trường hợp vẩu nhẹ, hiệu quả thẩm mỹ không cao. Răng sẽ phải mài bớt cùi răng, ảnh hưởng rất lớn tới men răng và có thể làm răng yếu dần đi. Phương pháp cấy ghép răng implant có đau không?
– Bọc răng sứ chữa răng vẩu: Nha sỹ sẽ thiết kế một răng sứ giả để chụp lên trên răng vẩu nhằm chỉnh lại thế của răng vẩu. Cách chỉnh nha này cũng phải tiến hành mài bớt cùi răng để chụp mão răng sứ lên trên.
Cũng giống như phương pháp mài răng, áp dụng bọc răng sứ để nắn chỉnh răng vẩu bắt buộc phải tiến hành mài cùi răng. Tình trạng xâm lấn răng nhiều hơn so với mài răng và cũng chỉ áp dụng cho những trường hợp vẩu nhẹ, chưa kể tới việc phải tiến hành làm thay thế răng sứ một vài lần nữa trong đời.
(* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người)
– Niềng răng nắn răng vẩu: Đây là phương pháp chỉnh nha bằng cách sử dụng khí cụ để tạo lực kéo chỉnh các răng lùi vào phía trong một cách từ từ để hết hô vẩu. Niềng răng không gây xâm lấn răng, áp dụng cho tất cả trường hợp vẩu nhẹ tới nặng và đồng thời cho cả răng xô lệch, không đều.
Nhược điểm của phương pháp này là thời gian kéo răng diễn ra từ từ, nên để nắn chỉnh răng vẩu sẽ phải đeo niềng trong khoảng 1-2 năm. Tuy nhiên, hiệu quả thẩm mỹ cao và duy trì hết đời.
– Phẫu thuật hàm chỉnh sửa răng vẩu: là cách tiến hành phẫu thuật để cắt và chỉnh xương hàm hết vẩu. Cách chỉnh nha này hoàn toàn không xâm lấn răng, nhanh chóng chỉ trong 1 vài giờ phẫu thuật và có hiệu quả mãi mãi. Tuy nhiên, chi phí cho phương pháp này khá cao.
TG: Trang
 
Top