Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha truyền thống, giúp bạn cải thiện thẩm mỹ hiệu quả cho răng lệch lạc, khấp khểnh. Với ưu điểm hiệu quả điều trị cao, chi phí rẻ, mắc cài kim loại vẫn được rất nhiều người lựa chọn bên cạnh các phương pháp chỉnh nha hiện đại khác.

Quy trình niềng răng bằng mắc cài kim loại thế nào?

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha sử dụng loại khí cụ niềng răng cơ bản nhất gồm mắc cài và dây cung. Chất liệu được sử dụng để làm mắc cài kim loại là thép không gỉ, có kết cấu bền chắc, chịu lực tốt nên giúp nắn chỉnh trong rất nhiều trường hợp như răng xô lệch, khấp khểnh, răng mọc chen chúc, răng hô móm, vẩu, sai khớp cắn.

Lưu ý niềng răng mắc cài bằng kim loại

Quy trình niềng răng mắc cài kim loại phải theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế đưa ra, gồm các bước:

Bước 1: Bác sĩ kiểm tra răng miệng cho bệnh nhân xem có mắc các bệnh lý về răng hay không, lấy vôi răng cho bệnh nhân để môi trường miệng được sạch sẽ. Quy trình bọc răng sứ có đau không?

Bước 2: Chụp phim và lấy dấu răng: Sau đó bác sĩ chụp phim để thu thập các thông số như cung hàm, khớp cắn sai lệch ra sao để thiết kế mẫu mắc cài cho phù hợp với cung hàm của bệnh nhân. Khi mắc cài vừa vặn với cung hàm thì hiệu quả niềng răng sẽ cao hơn và đạt hiệu quả tối đa.

Bước 3: Gắn mắc cài: Trước khi gắn mắc cài, bệnh nhân sẽ được vệ sinh răng miệng, điều trị triệt để bệnh lý răng miệng nếu có. Sau đó, bác sỹ sẽ tiến hành gắn mắc cài và dây cung lên răng theo đúng tỉ lệ đã được lên kế hoạch để bắt đầu quá trình điều trị niềng răng.

Bệnh nhân sẽ được hẹn tái khám định kỳ để bác sỹ kiểm tra việc niềng răng mắc cài kim loại và điều chỉnh lực kéo răng phù hợp với từng giai đoạn điều trị.

Lưu ý niềng răng mắc cài bằng kim loại

Thời gian niềng răng khoảng 12-24 tháng và có thể giảm xuống tùy theo mức độ lệch lạc răng. Trong tuần đầu tiên mang mắc cài bạn sẽ có chút khó chịu ở vùng lưỡi, má và môi nhưng cảm giác đó sẽ biến mất và bạn cũng quen với mắc cài.

Có thể nói, niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha dễ dàng và tiết kiệm chi phí nhất nhưng lại đem lại hiệu quả điều trị và thẩm mỹ cao. Mỗi một phương pháp niềng răng mắc cài kim loại sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng, do đó, bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương pháp phù hợp cho mình.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangmatluoi.net
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top