Mặc dù cấy ghép răng implant được đánh giá là hiệu quả với những trường hợp mất răng nhưng không phải trường hợp nào bệnh nhân cũng đủ điều kiện để cấy ghép răng implant hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng quan tâm cấy ghép răng implant ở đâu tốt nhất hiện nay?

Trường hợp sau đây mà bác sĩ chỉ định có thể cấy ghép răng implant
– Khi răng của bạn bị viêm nha chu và không thể giữ được nữa hoặc vệ sinh kém thì phải nhanh chóng nhổ bỏ để phòng tránh bị nhiễm trùng lây lan sang các răng bên cạnh. Đồng thời để ngăn chặn tình trạng tiêu xương lan rộng thì cần phải thực hiện cấy ghép răng implant.

Cần chuẩn bị những gì trước khi cấy ghép implant?
Nên cấy ghép răng implant

– Nếu bệnh nhân không thực hiện làm cầu răng và hàm tháo lắp hoặc bệnh nhân bị mất toàn hàm răng thì có thể thực hiện cấy ghép răng implant.

– Sau khi nhổ răng bệnh nhân nên thực hiện cấy ghép răng implant để bảo tồn phần xương còn lại và hạn chế tình trạng bị tiêu xương khi nhổ răng. Nếu tình trạng mô và xương vẫn còn tốt thì thực hiện cấy ghép răng implant sẽ giảm thiểu chi phí, đau đớn và thời gian cho bệnh nhân.

– Trường hợp bệnh nhân bị mất răng lâu ngày và đeo hàm giả tháo lắp thì nên thực hiện cấy ghép răng implant càng sớm càng tốt vì hàm tháo lắp thường dễ bị hôi, mất thẩm mỹ và gây tiêu xương hàm. Thực hiện cấy ghép răng implant sẽ giúp xương hàm chậm tiêu hơn theo thời gian.

5 điều cần chuẩn bị trước khi cấy ghép implant
– Bệnh nhân không được hút thuốc lá từ 2-4 tuần trước và 4-6 tuần sau khi cấy ghép răng implant.

– Nếu xương hàm và mật độ xương của bệnh nhân thấp thì bác sĩ phải ghép thêm xương, nâng xoang hàm cho bệnh nhân để đảm bảo xương chắc khỏe trước khi cấy ghép implant.

– Bệnh nhân có thần kinh và tâm thần không ổn định thì không nên cấy ghép răng implant vì thần kinh có ảnh hưởng lớn đển quá trình cấy ghép. Để đảm bảo an toàn cho bản thân, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của bác sĩ khi có ý định cấy ghép răng implant.

– Những bệnh nhân thường có thói quen nghiến răng hoặc cắn chặt răng thì phải bỏ trước khi cấy ghép răng implant vì thói quen đó sẽ làm cho răng lệch lạc và hiệu quả không cao.

Trường hợp không nên ghép implant
– Trẻ em chưa đủ 18 tuổi thì không nên cấy ghép răng implant vì các cơ và xương mặt của trẻ ở độ tuổi này đang phát triển và ổn định chứ chưa thực sự chắc chắn nên sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm sau cấy ghép răng implant.

– Những bệnh nhân bị dị dạng ở xương hàm không thể thực hiện cấy ghép răng implant.

– Những bệnh nhân mắc các căn bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch, huyết áp cũng không được cấy ghép implant.

– Phụ nữ mang thai không nên cấy ghép implant vì trong quá trình cấy ghép phải chụp phim Xquang làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Phương pháp cấy ghép răng implant ra đời giúp hàng triệu người lấy lại thẩm mỹ cho nụ cười và chức năng ăn nhai dễ dàng như răng thật.. Những thông tin nêu trên đã giúp bạn hiểu biết thêm về nên và không nên cấy ghép implant.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top