Sâu răng là một trong những căn bệnh nghiêm trọng về răng miệng và nó phát triển âm thầm khó nhận biết ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt là ở lứa tuổi trẻ em, sâu răng còn có thể gây ra nhiều chịu chứng cũng như gây ra những căn bệnh liên quan như : nha chu, viêm tủy, viêm lợi, nướu…gây ảnh hưởng nặng tới sức khỏe và thể chất của trẻ. Làm các bậc phụ huynh phải lo lắng nhiều. Để tránh tình trạng trẻ bị sâu răng cũng như để khắc phục tình trạng sâu răng ở trẻ em các bậc phụ huynh có thể áp dụng một số mẹo chữa sâu răng cho trẻ cực nhanh dưới đây. Đảm bảo trẻ sẽ có hàm răng khỏe đẹp. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây cũng như tìm hiểu tẩy trắng răng không nên ăn gì.

Mẹo chữa đau răng cho trẻ em
Mẹo chữa đau răng cho trẻ em 



Nguyên nhân gây đau răng ở trẻ em

Đau răng là hiện tượng răng đau nhức, ê buốt khi mắc phải các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, sâu răng, sưng nướu,...Nguyên nhân gây ra các bệnh lý trên được liệt kê như:

- Sâu răng gây đau răng: bệnh lý này xuất phát từ việc vệ sinh răng miệng không đúng cách, sự chủ quan của các bậc cha mẹ về việc chăm sóc răng miệng cho trẻ. 

>>Xem thêm: niềng răng mắc cài mặt trong giá bao nhiêu

- Vi khuẩn có trong mảng bám cao răng, tích tụ lâu ngày làm viêm nướu, sưng nướu thậm chí chảy máu chân răng. Khi bắt đầu bệnh lý này, răng trẻ sẽ có triệu chứng đau nhức liên tục.

Nhiều cha mẹ nghĩ rằng việc trẻ có những bệnh lý này sẽ mau chóng khỏi nếu trẻ thay răng vĩnh viễn. Nhưng các bác sĩ nha khoa đã khuyến cáo rằng, đau răng ở trẻ sẽ gây nên các biến chứng mà cho dù thay răng thì vẫn bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, khi trẻ có dấu hiệu đau răng, ngoài việc tìm cách giảm đau thì hãy đưa trẻ đến nha khoa uy tín để bác sĩ khám và tư vấn cụ thể hơn.


Mẹo chữa đau răng cho trẻ em hiệu quả


* Trường hợp trẻ bị viêm nướu

Cạo vôi răng là cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này, bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc đặc trị và giảm đau để nhanh chóng xua tan cơn đau cho trẻ.

* Trường hợp trẻ bị sâu răng

- Răng mới chớm sâu: sẽ có 2 biện pháp có thể áp dụng cho trường hợp này:

+ Dùng các phương pháp dân gian như lá ổi, nước muối ấm, lá lót,...để làm giảm bớt cơn đau cho trẻ.

+ Tái khoáng phần sâu với các dung dịch chứa canxium, phosphate ,...đổ vào chỗ răng bị sâu. Với cách này, phần sâu răng sẽ được chữa lành hiệu quả mà không gây đau đớn cho trẻ khi thực hiện.

- Răng bị sâu có lỗ: khi răng đã hình thành lỗ sâu thì nên thực hiện phương pháp khác hiệu quả hơn tái khoáng. Thường thì trám răng sẽ được áo dụng trong trường hợp này, sâu khi làm sạch lỗ sâu bác sĩ sẽ dùng vật liệu trám răng chuyên dụng để bít lại chỗ sâu. Cảm giác đau nhức sẽ hết và răng sẽ được bảo tồn cho đến khi trẻ thay răng vĩnh viễn.

- Răng bị sâu nghiêm trọng: viêm tuỷ cấp, áp xe xương ổ răng là tình trạng răng sâu nặng và phải nhổ bỏ răng sâu để tránh biến chứng. Công nghệ nhổ răng không đau tại các nha khoa uy tín hiện nay đã được áp dụng nhiều nên cha mẹ không phải lo lắng về vấn đề đau đớn cho con em mình.


Cách chăm sóc răng miệng cho trẻ em


Sau khi điều trị mẹo chữa đau răng cho trẻ, cha mẹ nên có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách để phòng ngừa các bệnh lý ở các răng khác.

- Đánh răng ngày 2 lần cho trẻ, kết hợp dùng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa còn đọng trên răng. Dùng nước súc miệng chuyên dụng trong nha khoa hoặc nước muối loãng để diệt khuẩn.

- Hạn chế cho trẻ ăn đồ ngọt, thức uống có gas, đồ ăn có chứa nhiều axit,...

- Tái khám định kỳ 3-6 tháng/lần để kịp thời phát hiện và điều trị những bệnh răng miệng.

Trên đây là những mẹo chữa đau răng cho trẻ mà các bậc cha mẹ nên biết để bảo vệ sức khoẻ răng miệng cho con em mình. Nếu phát hiện bất cứ dấu hiệu đau răng nào ở trẻ, cách tốt nhất hãy đưa trẻ đi khám để được tư vấn cách điều trị phù hợp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoiduyentunhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top