Ưu điểm của phương pháp niềng răng không nhổ răng. Nhiều người thường tỏ ra e ngại khi nhổ răng vì họ e ngại cảm giác đau đớn và ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, các phương pháp niềng răng hiện nay đã cải tiến hơn hẳn, đa phần đều hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng nhổ răng, trừ trường hợp bắt buộc phải nhổ răng nên mọi người có thể yên tâm về vấn đề này.

Ưu điểm của niềng răng không nhổ răng

Sự phát triển của công nghệ đã cho ra đời các kỹ thuật niềng răng chỉnh nha khác nhau. Trong đó, phương pháp niềng răng không nhổ răng được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao. Trước khi thực hiện sẽ được các chuyên gia thăm khám cụ thể, từ đó mới lên kế hoạch thực hiện.

Niềng răng không nhổ răng sở dĩ được nhiều người quan tâm bởi những ưu điểm vượt trội như sau:

Khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm về răng hô, răng lệch lạc hay răng bị móm hiệu quả.

Thực hiện niềng răng không nhổ răng nên không làm xâm lấn và không gây nguy hiểm cho mọi người.

Thời gian niềng răng cũng được thực hiện nhanh hơn so với các phương pháp niềng răng khác.

Hiện nay, có nhiều loại mắc cài niềng răng để mọi người có thể lựa chọn. Tùy thuộc vào khả năng chi trả của mỗi người để lựa chọn được loại niềng răng phù hợp.

Phương pháp niềng răng không gây hại và không để lại những biến chứng về sau nên mọi người có thể an tâm thực hiện. Điều trị bọc răng sứ có đau không?

Ưu điểm của niềng răng không nhổ răng

Quy trình tiến hành niềng răng không nhổ răng

Thực hiện niềng không nhổ răng được tiến hành thực hiện tuần tự theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Bác sĩ hỗ trợ tư vấn và thăm khám
Khách hàng sẽ được các bác sĩ thăm khám khuyết điểm hiện tại. Sau đó, tư vấn phương pháp khắc phục phù hợp. Đồng thời, cung cấp thêm những thông tin liên quan cho khách hàng được biết thêm.

Bước 2: Chụp hình x - quang
Bác sĩ tiến hành chụp hình x - quang cho khách hàng, nhằm thấy rõ hơn tình trạng khuyết điểm. Sau đó, tiến hành lên kế hoạch niềng răng thẩm mỹ cụ thể cho mọi người.

Bước 3: Phân tích hình ảnh x - quang
Hình ảnh x - quang sẽ được chuyển sang cho các kỹ thuật viên phân tích cụ thể. Tùy vào từng khuyết điểm của mỗi người để chế tác được khay niềng răng phù hợp nhất cho mọi người.

Bước 4: Hướng dẫn gắn mắc cài niềng răng cho khách hàng
Bước này được thực hiện trong phòng khép kín, bác sĩ sẽ tỉ mỉ gắn mắc cài niềng răng cho khách hàng. Mất khoảng 30 - 45 phút để thực hiện bước này.

Bước 5: Hẹn lịch tái khám
Kết thúc quá trình thực hiện khách hàng sẽ được các bác sĩ tiến hành hỗ trợ tư vấn cách chăm sóc răng miệng tại nhà. Đồng thời hẹn lịch tái khám để được kiểm tra kết quả thực hiện.

Thời gian mang khí cụ chỉnh nha khoảng 16 đến 36 tháng, nhưng thời gian đó còn tùy thuộc vào mức độ sai lệch của khớp cắn. Bác sĩ sẽ đặt lịch hẹn bệnh nhân tái khám sau 3 tháng để kiểm tra mức độ di chuyển của răng như thế nào, có bị bung mắc cài hay không, nếu có sai sót gì thì kịp thời sửa chữa.

Bài viết được trích nguồn từ: https://chuyenmucnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top